Brothers in Arms: Road to Hill 30
Brothers in Arms: Road to Hill 30 là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất pha trộn yếu tố chiến thuật trong đó. Game được phát triển bởi Gearbox Software và phát hành bởi Ubisoft vào năm 2005.
Last updated
Brothers in Arms: Road to Hill 30 là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất pha trộn yếu tố chiến thuật trong đó. Game được phát triển bởi Gearbox Software và phát hành bởi Ubisoft vào năm 2005.
Last updated
Học tập từ thành công của bậc “tiền bối” khác như dòng Tom Clancy's Raibow Six hay Full Spectrum Warriors, vào năm 2005, hãng Ubisoft đã cho ra đời tựa game đầu tiên của dòng game Brothers in Arms, đó là Road to Hill 30.
Dựa trên một câu chuyện có thật trong lịch sử Chiến tranh Thế giới thứ 2, Road to Hill 30 theo chân Trung sỹ Matt Baker thuộc nhóm lính dù Sư đoàn 101 của Mỹ. Bạn sẽ được tham gia vào những nhiệm vụ cam go như đột nhập phòng tuyến đối phương, mở đường cho cuộc đổ bộ nổi tiếng D-Day. Xuyên suốt tựa game, bạn sẽ được chứng kiến những câu chuyện về tình đồng đội, tình đồng chí, đôi khi cao lớn hơn cả tình anh em ruột thịt. Cái tên “Brothers in Arms” có lẽ cũng bắt nguồn từ đó.
Bạn sẽ nắm quyền điều khiển Baker là một người đội trưởng, những đồng đội hành động khi bạn đưa ra chỉ thị, có kêu đồng đội tập trung hỏa lực vào một mục tiêu hoặc xông lên khi cần thiết! Lối chơi trong game cũng được biến hóa đa dạng theo thời gian. Bạn có thể sử dụng súng máy gắn trên xe tăng để bắn phụ, hoặc bắn dụ đối phương, sau khi thu hút được xe tăng đối thủ chẳng hạn, bạn có thể chỉ thị cho đồng đội vòng ra phía sau và “tặng” nguyên cho tên “tài xế” một quả lựu đạn!
Nếu so sánh về cảm giác bắn súng của Road to Hill 30 với những trò chơi FPS khác, thì có thể nói là rất khập khiễng, bởi những khẩu súng trong game có độ giật cao hơn nhiều. Thậm chí, game cũng cắt bỏ không thương tiếc “hồng tâm” quen thuộc để tạo cảm giác thực tế, nên bạn chỉ có thể ngắm bắn bằng đầu ruồi hoặc... bắn bừa! Điều này khiến độ khó của game “tự nhiên” cao hơn hẳn so với các đối thủ còn lại!
Tuy nhiên, game vẫn còn một số điểm bất cập. AI trong game được lập trình rất tốt, như đồng đội đi theo bạn có thể chọn chỗ nấp an toàn hay có thể vừa di chuyển, vừa chạy, vừa quăng lựu đạn rất chân thật, thậm chí còn biết sút văng lựu đạn đi chỗ khác khá thực tế mà nhiều game sau này phải học tập; kẻ thù thì nấp kỹ và chỉ đợi người chơi “thò đầu” lên là “phơ” lập tức, vân vân và vân vân. Tuy nhiên, khi bạn ra lệnh cho đồng đội bắn ghìm, thì hình như số lượng đạn của đồng đội là “vô hạn”, khi mà họ bắn mãi không cần nạp đạn!
Âm thanh tiếng súng, tiếng động, giọng nói của các nhân vật được thực hiện rất tốt, rất tự nhiên và thuyết phục, thể hiện rõ một không khí chiến trường “dầu sôi lửa bỏng”. Điểm duy nhất đáng phàn nàn là game thiếu đi những bản nhạc nền hùng tráng cuốn hút người chơi. Thật tiếc! Lần đầu tiếp xúc với Brothers in Arms: Road to Hill 30, nhiều gamer đã không khỏi ngạc nhiên về lối chơi tuy có vẻ đơn giản nhưng lại đòi hỏi một cái đầu tư duy chiến thuật pha chút tính toán mới có thể hoàn thành. Bạn còn đợi gì nữa mà không tham gia cuộc chiến “Giải cứu đồi 30” cùng với anh chàng Matt Baker?