Dragon's Lair
Dragon's Lair là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1983.
Last updated
Dragon's Lair là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1983.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Dragon's Lair là một nhượng quyền thương mại trò chơi video được tạo bởi Rick Dyer và Don Bluth . Bộ truyện nổi tiếng với đồ họa theo phong cách hoạt hình phương tây và lịch sử kéo dài hàng thập kỷ đã được chuyển sang nhiều nền tảng và được làm lại thành loạt phim truyền hình và truyện tranh.
Trò chơi đầu tiên trong sê-ri có tựa đề Dragon's Lair , ban đầu được phát hành cho các cung điện vào năm 1983 bởi Cinematronics . Nó sử dụng công nghệ laserdisc , cung cấp đồ họa vượt trội hơn rất nhiều so với các trò chơi video khác vào thời điểm đó . Trò chơi được chuyển sang một số nền tảng khác, nhưng vì không có công nghệ hệ thống gia đình nào trong thời đại đó có thể đáp ứng chất lượng đồ họa của laserdisc , một số phiên bản rút gọn của trò chơi gốc đã được phát hành dưới các tên khác nhau. Phần tiếp theo thực sự đầu tiên, Dragon's Lair II: Time Warp ,sẽ chỉ xuất hiện vào năm 1991. Mặc dù đồ họa của nó một lần nữa được ca ngợi, nhưng các điều khiển kém và khả năng tương tác hạn chế khiến nó không đạt được sự phổ biến của bản gốc.
Hai trò chơi chính trong sê-ri được coi là kinh điển chơi game và liên tục được phát hành lại cho mỗi thế hệ máy chơi game mới. Năm 2010, chúng được đóng gói cùng với trò chơi Bluth Group không liên quan năm 1984 của Space Group trong Dragon's Lair Trilogy được phát hành trên nhiều nền tảng.
Loạt phim được chuyển sang các phương tiện truyền thông khác bao gồm một loạt phim hoạt hình ngắn được phát sóng trên ABC vào năm 1984 và một bộ phim hoạt hình truyện tranh phát hành năm 2003. Kế hoạch cho một bộ phim dài đã tồn tại từ những năm 1980 và đã xuất hiện trở lại vào năm 2015, khi Bluth ra mắt một chiến dịch tài trợ đám đông để bảo đảm kinh phí cho sân phim Dragon's Lair . Sau khi đấu giá ban đầu không thành công trên Kickstarter , một chiến dịch Indiegogo thứ hai đã đạt được mục tiêu vào đầu năm 2016.
Người chơi có năm điều khiển: lên, xuống, trái, phải và tấn công. Gamplay bao gồm phản ứng với các lời nhắc trên nút trên màn hình để kích hoạt hoạt hình thành công hoặc thất bại được vẽ sẵn, về cơ bản là tiền thân của Sự kiện Thời gian nhanh hiện đại . Một cuộc chạy hoàn hảo không có cái chết kéo dài không quá 12 phút. Tổng cộng, trò chơi có 22 phút hoặc 50.000 khung hình hoạt hình, bao gồm các cảnh chết chóc cá nhân và trò chơi trên màn hình.
Trong thực tế, trò chơi có thể đóng băng khi các đĩa laser tìm kiếm cảnh chính xác để chơi và các tủ rất khó bảo trì.