Gauntlet
Gauntlet là một game hành động, được phát hành năm 1985.
Last updated
Gauntlet là một game hành động, được phát hành năm 1985.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Gauntlet là một game fantasy-themed hack and slash được phát hành bởi Atari Games vầo năm 1985 . Nó được ghi nhận là một trong những game arcade thu thập thông tin nhiều người chơi đầu tiên. Thiết kế cốt lõi của Gauntlet đến từ Dandy. Đây là một phiên bản máy NES , với một cốt truyện độc đáo và 100 cấp độ.
Ở một vùng đất được gọi là RWiki, Morak, một sinh vật giống quỷ trùm đầu, đã đánh cắp Thánh địa bảo vệ các vùng đất. Anh ta giấu thứ này cùng với những báu vật khác mà anh ta đã đánh cắp trong Găng tay được bảo vệ bởi những sinh vật xấu xa của anh ta. Trong số bốn anh hùng từ Gauntlet ban đầu , chỉ có hai người có thể vào cổng và đi theo Thánh địa.
Người chơi được nhìn từ trên cao trong một môi trường ngục tối. Chìa khóa phải được tìm thấy để mở cửa và đóng rương kho báu. Độc dược và chìa khóa có thể được tìm thấy trong suốt các cấp độ; tuy nhiên, không giống như phiên bản Arcade, các cửa sẽ không tự mở, sau một thời gian trôi qua. Mặc dù phiên bản không có giấy phép ghi "Trò chơi Arcade số 1!", Có nhiều điểm khác biệt giữa phiên bản Arcade và NES, một trong những gợi ý lớn nhất được cung cấp từ giọng nói loại Dungeon Master bị thiếu trong phiên bản NES; tuy nhiên, tiếng càu nhàu và "Ummm" của người chơi bị tổn thương hoặc thưởng thức đồ ăn vẫn có thể được nghe thấy.
Người chơi có thể chọn bất kỳ trong số bốn người chơi ban đầu trong phiên bản arcade , Thor, Thyra, Merlin và Questor; mỗi loại thay đổi liên quan đến sức mạnh ma thuật, sức mạnh bắn, kỹ năng chiến đấu tay đôi, áo giáp và tốc độ di chuyển. Thu thập vàng có thể tăng các sức mạnh này như điểm kinh nghiệm, và cũng có những bình thuốc chuyên dụng làm tăng vĩnh viễn các khả năng này một chút. Khả năng tạm thời cũng có thể có được từ các vật phẩm hình hộp cung cấp sức mạnh đẩy lùi kẻ thù, tàng hình, bất khả xâm phạm, siêu bắn và bắn phản xạ.
Một bản đồ của mỗi vùng đất được hiển thị giữa các giai đoạn. Có năm thế giới để đi qua: Lâu đài, Rừng, Hang động, Nước và Núi lửa. Trong mỗi khu vực, các bức tường được tạo ra trông giống như các loại khối khác nhau; cây, gạch, đá, đá pha lê và vô hình (mực nước). Một bổ sung mới cho phong cách chơi Gauntlet là phiên bản NES có các bức tường có thể đẩy được.
Bên cạnh các cấp độ mê cung chiến đấu bình thường, còn có hai loại phòng khác. Trong các phòng kho báu, thu thập kho báu sẽ xây dựng trải nghiệm của người chơi và cho phép họ có nhiều điểm sức khỏe tối đa hơn, các đòn tấn công mạnh hơn và tốc độ cao hơn. Những khả năng này tăng lên sau mỗi 50, 100, 200, 400, 800, 1600 kho báu, nhưng nếu người chơi nhận được hơn 2.000 báu vật thì mật khẩu sẽ được cung cấp sẽ không hoạt động. Không có kẻ thù ở trong phòng kho báu, nhưng sức khỏe chỉ được lấy lại khi lối ra được tìm thấy trước khi hết thời gian, do đó hạn chế số lượng kho báu có thể thu thập được. Mật khẩu sẽ xuất hiện sau khi thoát khỏi phòng kho báu nếu phòng bị thoát trước khi hết giờ. Loại phòng khác là Clue Room ,Trong đó có tám trong suốt trò chơi. Khi ở trong những căn phòng này, người chơi phải tìm một dấu hỏi '?' gạch và thoát trước khi hết giờ, để có được một phần của sự kết hợp sẽ mở khóa cấp thứ 100. Sau khi tìm thấy '?' và thoát ra, "Morak sẽ xuất hiện và cho bạn manh mối." Người chơi phải điều hướng xung quanh các ô choáng, sàn bẫy sẽ nhấp nháy và khiến các bức tường biến mất khi bước lên và dịch chuyển tức thời gửi chúng đến những nơi khác nhau tùy theo hướng người chơi đi vào. Hệ thống mật khẩu tỏ ra rắc rối cho người chơi khi một số nhân vật, chẳng hạn như 'h' và 'k', 'S' và '5', và 'l' và '1', trông rất giống nhau.