Kirby's Adventure
Kirby's Adventure là một game phiêu lưu, được phát hành năm 1993.
Last updated
Kirby's Adventure là một game phiêu lưu, được phát hành năm 1993.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Kirby's Adventure (Cuộc phiêu lưu của Kirby) là một game hành động được phát triển bởi Phòng thí nghiệm HAL và phát hành bởi Nintendo cho Nintendo Entertainment System (NES). Đây là phần tiếp theo để năm 1992 Game Boy trò chơi Kirby của Dream Land và các trò chơi thứ hai trong Kirby loạt. Kirby's Adventure giới thiệu khả năng sao chép, cho phép nhân vật chính, Kirby , có được sức mạnh mới bằng cách ăn những kẻ thù nhất định. Trò chơi xoay quanh Kirby đi qua Dream Land để sửa chữa Star Rod sau khi King Dedede phá vỡ nó và đưa các mảnh cho tay sai của mình.
Masahiro Sakurai trở lại làm giám đốc sau khi đảm nhiệm vai trò tương tự cho Vùng đất mơ ước của Kirby . Ông quan niệm khả năng sao chép để thêm nhiều thử thách và phát lại giá trị sau khi trò chơi cuối cùng nhận được sự chỉ trích vì sự đơn giản của nó. Vì phần cứng NES có sức mạnh đồ họa lớn hơn Game Boy và các lập trình viên đã thành thạo với phần cứng hiện có, nên Phòng thí nghiệm HAL có thể tạo ra hình ảnh ấn tượng. Kirby's Adventure là game đầu tiên miêu tả Kirby có màu. Sakurai đã luôn lên kế hoạch cho anh ta là màu hồng, gây ngạc nhiên cho các nhân viên khác.
Cuộc phiêu lưu của Kirby đã được đón nhận và khen ngợi vì khả năng kiểm soát chặt chẽ, mức độ đa dạng và khả năng sao chép mới. Nó được làm lại vào năm 2002 cho Game Boy Advance với đồ họa nâng cao và hỗ trợ nhiều người chơi , mang tên Kirby: Nightmare in Dream Land . Phiên bản NES ban đầu đã được phát hành lại sau đó trên các dịch vụ phân phối kỹ thuật số Virtual Console của Nintendo , Nintendo Switch Online và với 3D lập thể cho dòng sản phẩm 3D Classics cho Nintendo 3DS . Nhìn lại, các nhà báo đã xếp nó trong số các trò chơi NES tốt nhất.
Giống như phiên bản trước Kirby's Dream Land (1992), Kirby's Adventure là một trò chơi nền tảng cuộn bên 2D . Trong kịch bản của trò chơi, một thực thể xấu xa tên là Nightmare làm hỏng Fountain of Dreams, cung cấp giấc ngủ yên tĩnh cho cư dân của Dream Land. Vua Dedede đánh cắp Star Rod cung cấp năng lượng cho đài phun nước và đưa những mảnh của nó cho bạn bè trong nỗ lực ngăn chặn cơn ác mộng. Kirby , các nhân vật chơi của người chơi đơn Trò chơi, nhầm tưởng rằng Dedede đã đánh cắp cây gậy cho ác và bắt đầu tái hợp các mảnh. Khi Kirby đánh bại Dedede và trả cây gậy về đài phun nước, Nightmare đi ra ngoài vũ trụ để gieo rắc những giấc mơ xấu , nhưng Kirby đi theo anh ta và sử dụng sức mạnh của cây gậy để đánh bại anh ta.
Kirby vẫn giữ được khả năng của mình từ Vùng đất mơ của Kirby : anh ta có thể đi sang trái hoặc phải, cúi người và nhảy, Kirby hít vào kẻ thù hoặc đồ vật và nhổ chúng ra như những viên đạn hình ngôi sao. : 16 Ném17 Anh ta cũng có thể bay bằng cách tự thổi phồng; Trong khi bay, Kirby không thể tấn công hoặc sử dụng các khả năng khác của mình, nhưng anh ta có thể thở ra bất cứ lúc nào, giải phóng một luồng khí hủy chuyến bay của mình và có thể được sử dụng để làm hỏng kẻ thù hoặc phá hủy các khối. Động tác mới bao gồm khả năng chạy với tốc độ nhanh và thực hiện cú đá trượt. Một khía cạnh chính của trò chơi là khả năng sao chép của Kirby. Bằng cách hít vào và nuốt một số kẻ thù nhất định, Kirby sẽ có được sức mạnh dựa trên khả năng đặc biệt mà kẻ thù sở hữu. Khả năng sao chép cho phép Kirby truy cập vào các khu vực mới và cấp độ trải nghiệm theo những cách khác nhau. Một số khả năng sao chép nhất định chỉ có thể được sử dụng trong một số lần giới hạn. Kirby có thể loại bỏ khả năng của mình bất cứ lúc nào hoặc mất nó khi bị kẻ thù tấn công; anh ta phải hỏi lại nó nhanh chóng nếu không nó sẽ biến mất.
Trò chơi bao gồm bốn mươi mốt cấp độ trên bảy thế giới, mỗi cấp chứa một sảnh có cửa dẫn đến bốn đến năm cấp thông thường, đấu trùm và cửa Warp Star cho phép Kirby quay trở lại thế giới trước. Hầu hết các thế giới cũng chứa các minigame cho phép Kirby có thêm sinh mạng , bảo tàng nơi Kirby có thể dễ dàng có được sức mạnh nhất định, và đấu trường nơi Kirby phải chiến đấu với xe buýt nhỏ để giành lấy sức khỏe và cho phép anh ta sao chép khả năng đặc biệt của ông chủ. Trò chơi tự động lưu tiến trình của người chơi sau mỗi cấp. Mục tiêu của mỗi cấp chính chỉ đơn giản là đạt đến mục đích cuối cùng. Nếu Kirby chạm vào kẻ thù hoặc một vật nguy hiểm, anh ta sẽ mất một phần của máy đo sức khỏe. Nếu tất cả sức khỏe của anh ta bị mất hoặc anh ta rơi xuống dưới màn hình, người chơi sẽ mất mạng. Mất tất cả cuộc sống dẫn đến một trò chơi kết thúc . Kirby có thể chạm hoặc ăn các loại thực phẩm để bổ sung sức khỏe hoặc tăng khả năng bất tử tạm thời .