Metal Fatigue
Metal Fatigue còn có tên khác là Metal Conflict là một tựa game chiến thuật thời gian thực lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng. Game được ra mắt vào năm 2000 do Zono Inc. phát triển.
Last updated
Metal Fatigue còn có tên khác là Metal Conflict là một tựa game chiến thuật thời gian thực lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng. Game được ra mắt vào năm 2000 do Zono Inc. phát triển.
Last updated
Game lấy bối cảnh ở thế kỷ 23, khi nền kinh tế thế giới gần như bị thống trị bởi 3 tập đoàn công nghiệp lớn (CorpoNation) cạnh tranh nhau. Sự canh tranh này chỉ tạm dừng khi thông tin về 1 cuộc xâm lăng của 1 tộc người ngoài hành tinh mang tên Hedoth lan truyền đi khắp nơi. 3 tập đoàn miễn cưỡng hợp tác với nhau để chống lại kẻ thù chung, bằng cách ngăn chặn cuộc xâm lăng từ trước khi nó bắt đầu – xâm lược hành tinh Hedoth trước.
Thế nhưng, khi đặt chân lên Hedoth, những gì còn lại chỉ là tàn tích của một nền văn minh và khoa học hiện đại hơn rất nhiều so với trái đất. Và đây mới là lúc cuộc chiến thực sự nổ ra. Liên minh bị phá vỡ, 3 tập đoàn gây chiến với nhau trong cuộc đua đến cốt lõi của nền văn minh Hedoth – ai giành được nó trước sẽ có được sức mạnh vượt xa 2 tập đoàn còn lại, và có thể xem là thống trị trái đất.
Metal Fatigue có 1 số tiến bộ vượt bậc so với các game RTS (chiến thuật thời gian thực) cùng thời. Mọi bản đồ, quân, công trình,v.v đều là 3D. Bạn có thể xoay góc nhìn 360 độ, phóng to, thu nhỏ. Bạn sẽ phải điều khiển đội quân của mình trên 3 lớp của bản đồ: trên mặt đất, dưới lòng đất, và trên các tiểu hành tinh quay quanh Hedoth. Metal Fatigue hỗ trợ tới 8 người chơi khi chơi qua mạng LAN.
Trong game chỉ có 1 loại tài nguyên duy nhất, MetaJoules (năng lượng). Năng lượng có thể được thu hoạch theo 2 cách: từ các mỏ nham thạch trên mắt đất và dưới lòng đất (nhanh hơn nhưng thiếu ổn định, chưa kể đến 1 giới hạn nào đó mỏ nham thạch sẽ nguội và bạn phải chờ cho đến khi nó nóng lại) , hoặc xây dựng các tấm thu năng lương mặt trời (solar panel) trên các tiểu hành tinh (chậm hơn, nhưng ổn định, và khi bạn chiếm được nhiều tiểu hành tinh và xây được nhiều solar panel, thì gần như bạn không phải lo về vấn đề năng lượng, trừ khi các solar panel bị địch ném bom – chúng rất yếu). Nhân lực được tăng thêm bằng cách xây Cryofarm, điểm khác biệt là bạn cần nhân lực không chỉ để xây quân mà còn để xây nhà nữa, và không có giới hạn nhân lực, nên bạn muốn xây bao nhiêu nhà và quân cũng được.
Sức sát thương và phòng thủ được chia làm 2 loại: vật lý (kinetic - sát thương do đạn, rocket, missle, v.v) và năng lượng (energy - sát thương do laser, plasma, EMP, etc). Các loại quân trong Metal Fatigue bao gồm “nông dân”, xe tăng, xe cảm tử, máy bay, máy bay ném bom, v.v, nhưng Combots – những robot khổng lồ – mới là “ngôi sao” của game này. Và Combot cũng là điểm phân biệt các tập đoàn (các công trình và quân cỡ nhỏ của 3 tập đoàn đều giống hệt nhau).
Mỗi Combot được tạo thành từ 4 bộ phận phải được xây dựng riêng biệt : đầu, thân, 2 tay và 2 chân. Mỗi bộ phận lại có nhiều chủng loại: đánh cận, chiến đánh xa (súng máy, tên lửa, súng laser, v.v) hoặc các tính năng hỗ trợ (nhìn xa, tàng hình , có gắn thiết bị bay, vv) nên bạn có thể kết hợp ra nhiều mẫu robot khác nhau. Chưa hết, trong trận chiến, nếu như Combot của bạn chặt đứt 1 tay của đối thủ (bằng kiếm hoặc rìu), hoặc bạn may mắn khi Combot của đối phương nổ tung nhưng 1 bộ phận vẫn còn lại, thì bạn có thể cho nông dân nhặt về nghiên cứu để nhái theo. Tức là bạn có thể kết hợp combot theo hàng trăm kiểu. Combot không thể chui xuống lòng đất, và chỉ có thể bay lên quỹ đạo nếu có trang bị thiết bị bay.