Shinobi
Shinobi là một game hành động, được phát hành năm 1987.
Last updated
Shinobi là một game hành động, được phát hành năm 1987.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Shinobi là một trò chơi hành động side-scrolling được sản xuất bởi Sega ban đầu phát hành cho các máy arcade trong năm 1987 . Trong Shinobi , người chơi điều khiển một ninja thời hiện đại tên Joe Musashi , người phải ngăn chặn một tổ chức khủng bố tên là Zeed, kẻ đang bắt cóc các học sinh của gia tộc mình. Shinobi sau đó đã được Sega điều chỉnh thànhbảng điều khiển trò chơi Master System của họ, sau đó là chuyển đổi sang các nền tảng khác như Hệ thống giải trí Nintendo , PC Engine và nhiều Family computer khác nhau, cũng như các phiên bản mô phỏng có thể tải xuống của trò chơi arcade gốc cho Wii và Xbox 360 . Một cổng của trò chơi arcade đã gia nhập Nintendo Switch vào tháng 1 năm 2020 thông qua loạt Sega Ages . Sự thành công của Shinobi lấy cảm hứng từ sự phát triển của phần tiếp theo khác nhau và spin-offs của loạt Shinobi .
Các điều khiển của Shinobi bao gồm một phím điều khiển tám chiều và ba nút hành động để tấn công, nhảy và sử dụng các kỹ thuật ninjutsu (còn được gọi là "ma thuật ninja" trong trò chơi). Ngoài việc đi bộ tiêu chuẩn, người chơi có thể thực hiện một bước đi cúi người bằng cách nhấn phím điều khiển theo đường chéo xuống dưới. Người chơi có thể nhảy lên các tầng cao hơn hoặc thấp hơn bằng cách nhấn nút nhảy trong khi giữ phím điều khiển lên hoặc xuống. Vũ khí tiêu chuẩn của nhân vật chính Joe Musashi là nguồn cung cấp shurikens không giới hạn, cùng với những cú đấm và cú đá khi tấn công ở cự ly gần. Việc giải cứu con tin nhất định trong từng giai đoạn sẽ giúp anh ta nâng cấp tấn công. Khi được tăng sức mạnh, các ngôi sao ném của anh ta được thay thế bằng một khẩu súng bắn ra những viên đạn lớn, nổ và cuộc tấn công tầm gần của anh ta trở thành một nhát chém katana . Kỹ thuật ninjutsu của Musashi chỉ có thể được sử dụng một lần trong mỗi giai đoạn và sẽ xóa màn hình của tất cả kẻ thù, hoặc trong trường hợp trùm của kẻ thù, gây sát thương lớn cho chúng. Có ba kỹ thuật ninjutsu trong trò chơi (giông bão, lốc xoáy và tấn công doppelganger) khác nhau tùy theo giai đoạn, mặc dù hiệu ứng là như nhau cho dù Musashi sử dụng kỹ thuật nào (chỉ thay đổi hoạt hình).
Các nhân vật của kẻ thù bao gồm chơi chữ, lính đánh thuê, nhiều loại ninja mặc áo khác nhau và các kiếm sĩ Mông Cổ đang bảo vệ mỗi con tin. Musashi có thể va vào hầu hết kẻ thù mà không gây hại và chỉ có thể bị giết nếu bị tấn công bởi kẻ thù (như cú đấm hoặc cú đâm), bị trúng đạn hoặc rơi xuống hố không đáy. Khi điều đó xảy ra, người chơi phải khởi động lại sân khấu ngay từ đầu, mặc dù các con tin đã được cứu không cần phải giải cứu nữa. Khi người chơi hết mạng, anh ta có thể chèn thêm xu và nhấn BẮT ĐẦU để tiếp tục trò chơi. Tùy chọn này không có sẵn trong nhiệm vụ cuối cùng. Người chơi có giới hạn thời gian là ba phút để hoàn thành mỗi giai đoạn. Điểm thưởng được trao dựa trên mức độ nhanh chóng người chơi xóa sân khấu, cùng với phần thưởng bổ sung nếu người chơi xóa sân khấu mà không sử dụng kỹ thuật ninjutsu (ngoại trừ cấp độ / nhiệm vụ thứ năm) hoặc chỉ sử dụng các đòn tấn công cận chiến (tầm gần) (nghĩa là kiếm, đấm, hoặc đá, nhưng không phải là sao hoặc đạn). Cuộc sống thêm được trao bằng cách đạt được một số điểm nhất định, hoàn thành vòng thưởng (xem bên dưới) hoặc khi giải cứu một con tin đặc biệt.
Giữa các nhiệm vụ, người chơi tham gia vào một vòng thưởng được chơi từ góc nhìn người thứ nhất, nơi anh ta phải ném shurikens vào ninja của kẻ thù sắp tới mà không để bất kỳ ai trong số họ đến gần anh ta. Nếu người chơi hoàn thành một vòng thưởng, anh ta sẽ được thưởng thêm một mạng.