SilkWorm
Silkworm là một game bắn máy bay, được phát hành năm 1988.
Last updated
Silkworm là một game bắn máy bay, được phát hành năm 1988.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Silkworm là một game bắn súng cuộn bên cổ điển, được phát triển bởi Tecmo và phát hành lần đầu tiên cho arcade vào năm 1988 . Năm 1989, nó đã được chuyển đến các hệ thống Amiga , Atari ST , Commodore 64 , ZX Spectrum , Amstrad CPC và NES (1990) bởi The Sales Curve và được phát hành bởi Virgin Mastertronic .
Silkworm cũng sinh ra thứ mà nhiều người coi là người kế thừa tinh thần cho trò chơi - SWIV . Mặc dù SWIV không phải là phần tiếp theo trực tiếp, nhưng nó cũng tuân theo thiết kế trò chơi cốt lõi của một đội trực thăng / xe jeep, mặc dù là một game bắn súng cuộn theo chiều dọc thay vì cuộn theo chiều ngang. SWIV được mô tả trong sách hướng dẫn của trò chơi có nghĩa là cả "Special Weapons Intercept Vehicles" và "Silkworm IV".
Silkworm có đồ họa thú vị và lối chơi tương đối nhanh. Người chơi có thể điều khiển một chiếc xe Jeep gắn súng máy hoặc Máy bay trực thăng gắn súng bắn về phía trước và phía dưới. Hai người chơi có thể làm việc đồng thời và hợp tác chống lại kẻ thù, với một người chơi là Jeep và một người là Trực thăng.
Trong chế độ chơi đơn, thường dễ chơi với Trực thăng hơn so với xe Jeep. Khi ở chế độ xe Jeep, người chơi cần phá hủy mọi thứ trực tiếp trước mặt nó hoặc chuẩn bị nhảy để tránh va chạm. Trong chế độ hai người chơi, Trực thăng và Xe jeep phải hợp tác và người chơi phụ thuộc lẫn nhau để thành công. Ví dụ, Máy bay trực thăng chỉ có thể bắn về phía trước, vì vậy, đôi khi, chiếc xe Jeep phải che phía sau bằng khẩu súng xoay của mình. Tuy nhiên, khi che phía sau, chiếc xe Jeep dễ bị tổn thương từ phía trước, vì vậy Máy bay trực thăng phải che cho anh ta.
Silkworm có nhiều loại kẻ thù khá rộng, một số trong đó có điểm yếu cụ thể, chẳng hạn như súng AA bọc thép chỉ có thể bị tổn hại khi khiên của chúng bị bắn hạ. Nổi tiếng nhất, có máy bay trực thăng "Ngỗng" - một máy bay trực thăng "ông chủ nhỏ" bọc thép nặng, bao gồm nhiều phương tiện nhỏ hơn được kết nối với nhau.
Người chơi thu thập khiên (người chơi có thể bắn thay thế để tiêu diệt tất cả kẻ thù trên màn hình), các tế bào năng lượng tăng hỏa lực và phần thưởng bổ sung có thể được thêm vào điểm số đạt được. Trò chơi trở nên khó khăn hơn khi hoàn thành mỗi cấp độ, có các yếu tố môi trường có thể phá hủy, như các tòa nhà và di tích cổ.
Tốc độ là một trong những phần xác định của trò chơi, mà các lập trình viên làm việc về chuyển đổi nhà rất muốn bảo tồn, sử dụng nhiều kỹ thuật lập trình. [6] Một yếu tố cần làm việc là hệ thống điều khiển (bản gốc arcade có ba nút, trong khi hầu hết các hệ thống gia đình chỉ có một), nhưng điều này đã được giải quyết mà không gặp nhiều vấn đề.
Tằm đặc trưng một chủ đề nhạc nền sáng tác bởi Barry Leitch , mà tiếp tục được trẻ vị thành niên sùng bái hit, được bao gồm trên Sinclair tài covermounted cassette, cùng với tác phẩm kinh điển như Shinobi và Continental Circus .