System Shock 2
System shock 2 là một game kinh dị hành động, được phát hành năm 1999.
Last updated
System shock 2 là một game kinh dị hành động, được phát hành năm 1999.
Last updated
System Shock 2 là một trò chơi video kinh dị hành động nhập vai góc nhìn thứ nhất được phát hành năm 1999. Game được thiết kế bởi Ken Levine và được đồng phát triển bởi Watersational Games và looking Glass Studios . Ban đầu dự định là một tựa game độc lập, câu chuyện của nó đã được thay đổi trong quá trình sản xuất thành phần tiếp theo của trò chơi System Shock năm 1994. Những thay đổi đã được thực hiện khi Electronic Arts - người sở hữu bản quyền nhượng quyền System Shock được ký kết với tư cách là nhà xuất bản.
Do trục trặc máy tính, người lính còn lại tỉnh dậy với chứng mất trí nhớ trong ống lạnh trên sàn y tế của Von Braun , được cấy ghép giao diện thần kinh mạng bất hợp pháp. Anh ta ngay lập tức được liên lạc bởi một người sống sót khác, Tiến sĩ Janice Polito, người hướng dẫn anh ta đến nơi an toàn trước khi cabin xuống dốc . Cô yêu cầu anh gặp cô trên boong 4 của Von Braun . Trên đường đi, người lính chiến đấu với các thành viên phi hành đoàn bị nhiễm bệnh. Nhiều người cũng giao tiếp thần giao cách cảm với anh ta, cố gắng thuyết phục anh ta tham gia cùng họ. Sau khi khởi động lại lõi động cơ của con tàu, người lính đến boong 4 và phát hiện ra rằng Polito đã chết. Anh ta sau đó phải đối mặt với SHODAN. Nó được tiết lộ rằng cô đã đóng giả Polito để có được lòng tin của người lính.
SHODAN đề cập rằng cô chịu trách nhiệm tạo ra Nhiều người thông qua các thí nghiệm về kỹ thuật sinh học của mình trên Trạm Thành cổ. Các Hacker , người đã tạo ra cô, đẩy ra lùm cây có chứa các thí nghiệm của mình để ngăn chặn chúng gây ô nhiễm Trái đất, một hành động mà cho phép một phần của Shodan để tồn tại trong khu rừng. Khu rừng đã đổ bộ xuống Tau Ceti V. Trong khi SHODAN rơi vào trạng thái ngủ đông bắt buộc, The Many đã tiến hóa vượt ra ngoài tầm kiểm soát của cô. SHODAN nói với người lính rằng cơ hội sống sót duy nhất của anh ta nằm ở việc giúp tiêu diệt những sáng tạo của cô. Nỗ lực giành lại quyền kiểm soát XERXES, máy tính chính trên Von Braun , đã thất bại. SHODAN thông báo cho người lính rằng phá hủy con tàu là lựa chọn duy nhất của họ, nhưng anh ta phải truyền chương trình của mình choRickenbacker đầu tiên. Trong khi đang trên đường, người lính gặp hai người sống sót, Thomas "Tommy" Suarez và Rebecca Siddons, những người chạy trốn khỏi con tàu trên một chiếc kén thoát hiểm.
Sau khi chuyển xong, người lính đi đến Rickenbacker và biết rằng cả hai con tàu đã được bao bọc bởi nguồn lây nhiễm, một khối mô hữu cơ sinh học khổng lồ bao bọc lấy hai con tàu. Người lính xâm nhập vào sinh khối và phá hủy lõi của nó, ngăn chặn sự lây nhiễm. SHODAN chúc mừng anh ấy và nói về ý định của cô ấy để hợp nhất không gian thực và không gian ảo thông qua ổ đĩa nhanh hơn ánh sáng của Von Braun . Người lính đối đầu với SHODAN trong không gian ảo và đánh bại cô. Cảnh cuối cùng cho thấy Tommy và Rebecca nhận được tin nhắn từ Von Braun. Tommy trả lời, nói rằng họ sẽ trở lại và lưu ý rằng Rebecca đang hành động kỳ lạ. Rebecca được thể hiện bằng giọng nói giống SHODAN, hỏi Tommy rằng anh ta có "thích diện mạo mới của cô không", khi màn hình mờ dần thành màu đen.
Giống như người tiền nhiệm của nó, System Shock , lối chơi trong System Shock 2 là sự kết hợp của trò chơi nhập vai hành động và thể loại kinh dị sinh tồn . Các nhà phát triển đã đạt được thiết kế trò chơi này bằng cách hiển thị trải nghiệm dưới dạng một game bắn súng góc nhìn thứ nhất tiêu chuẩn và thêm hệ thống tùy biến và phát triển nhân vật, được coi là yếu tố nhập vai đặc trưng. Người chơi sử dụng vũ khí cận chiến và đạn để đánh bại kẻ thù, trong khi hệ thống nhập vai cho phép phát triển các khả năng hữu ích. Điều hướng được trình bày từ góc nhìn người thứ nhất và được bổ sung với màn hình hiển thịcho thấy thông tin về nhân vật và vũ khí, bản đồ, và kéo và thả kho.
Câu chuyện hậu trường được giải thích dần dần thông qua việc thu thập các bản ghi âm thanh và các cuộc chạm trán với sự xuất hiện ma quái của người chơi .Khi bắt đầu trò chơi, người chơi chọn một sự nghiệp trong một nhánh của Thống nhất Quốc gia, một tổ chức quân sự hư cấu. Mỗi nhánh dịch vụ cung cấp cho người chơi một bộ phần thưởng bắt đầu bao gồm một số kỹ năng nhất định, mặc dù sau đó có thể tự do phát triển khi người chơi chọn. Các Marine bắt đầu với tiền thưởng cho vũ khí, các Hải quân sĩ có kỹ năng trong việc sửa chữa và hack , và các đại lý OSA được một tập bắt đầu của psionic quyền hạn.
Người chơi có thể nâng cấp các kỹ năng của mình bằng cách sử dụng "mô-đun không gian mạng" được dùng làm phần thưởng cho việc hoàn thành các mục tiêu như tìm kiếm tàu và sau đó sử dụng chúng tại các thiết bị gọi là "đơn vị nâng cấp không gian mạng" để có được các kỹ năng nâng cao. Các đơn vị hệ điều hành (OS) cho phép thực hiện nâng cấp nhân vật một lần (ví dụ: tăng cường sức khỏe vĩnh viễn). Một loại tiền tệ trong trò chơi gọi là "nanites" có thể được sử dụng cho các vật phẩm tại các máy bán hàng tự động, bao gồm cả nguồn cung cấp đạn dược và gói sức khỏe. "Máy tái tạo sinh học lượng tử" có thể được kích hoạt và phục hồi người chơi trong 10 nanites nếu họ chết bên trong khu vực mà máy cư trú. Nếu không, trò chơi kết thúc và tiến trình phải được nối lại từ một điểm lưu .Người chơi có thể hack các thiết bị, chẳng hạn như bàn phím để mở các khu vực thay thế và máy bán hàng tự động để giảm giá. Khi một vụ hack được thực hiện, một minigame bắt đầu có một lưới các nút màu xanh lá cây; Người chơi phải kết nối ba liên tiếp để thành công. Tùy chọn, chọn khóa điện tử , được gọi là " ICE -picks", có thể được tìm thấy sẽ tự động hack máy, bất kể độ khó của nó.
Trong suốt trò chơi, người chơi có thể mua nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm vũ khí cận chiến, súng lục, súng ngắn và vũ khí ngoài hành tinh. Vũ khí không cận chiến xuống cấp khi sử dụng và sẽ bị hỏng nếu chúng không được sửa chữa thường xuyên bằng các công cụ bảo trì. Có nhiều loại đạn khác nhau, mỗi loại gây sát thương mạnh nhất cho một kẻ thù cụ thể. Ví dụ, kẻ thù hữu cơ dễ bị tổn thương trước các viên đạn chống người , trong khi kẻ thù cơ học yếu trước các loại đạn xuyên giáp . Tương tự như vậy, vũ khí năng lượng gây ra thiệt hại lớn nhất đối với robot và cyborg, và vũ khí kỳ lạ do annelid chế tạo đặc biệt có hại cho các mục tiêu hữu cơ. Bởi vì đạn dược là khan hiếm, để có hiệu quả, người chơi phải sử dụng nó một cách tiết kiệm và cẩn thận tìm kiếm phòng.