Tom Clancy's Rainbow Six 1998
Tom Clancy's Rainbow Six là tựa game bắn súng chiến thuật và cũng là tựa game đầu tiên của series game Tom Clancy's Rainbow Six. Được phát hành và phát triển bởi Red Storm Entertainment vào năm 1998.
Last updated
Tom Clancy's Rainbow Six là tựa game bắn súng chiến thuật và cũng là tựa game đầu tiên của series game Tom Clancy's Rainbow Six. Được phát hành và phát triển bởi Red Storm Entertainment vào năm 1998.
Last updated
Rainbow Six là một game bắn súng chiến thuật, tập trung nhiều vào khả năng lén lút và chiến thuật hơn là hỏa lực mạnh. Để thực tế hóa, tất cả các nhân vật trong trò chơi, những kẻ khủng bố, con tin và các thành viên của lực lượng Rainbow có thể chỉ bị thương với 1 - 2 phát đạn. Các công cụ như áo giáp dày, súng trường tự động và lựu đạn chỉ đóng vai trò nhỏ, ưu tiên trước tiên là người chơi cần làm quen với lối chơi của game.
Rainbow là một đơn vị chống khủng bố đa quốc gia mới được thành lập, bao gồm các binh sĩ tinh nhuệ từ các nước NATO, Brazil, Tây Ban Nha, Áo, Thụy Điển, Úc, Nga và Israel, được thành lập ra để giải quyết các vấn đề khủng bố quốc tế đang gia tăng. Thuật ngữ "Rainbow Six" dùng để chỉ giám đốc của tổ chức, John Clark.
Trước mỗi nhiệm vụ là một giai đoạn lập kế hoạch, trong đó người chơi được giao nội dung của chiến lược, và sau đó chọn ra các thành viên khác nhau tham gia vào nhiệm vụ, vũ khí, thiết bị và đồng phục/ngụy trang của họ. Giai đoạn lập kế hoạch này cũng xác định các yếu tố như con đường mà các đội do AI kiểm soát sẽ đi theo trong nhiệm vụ, cũng như nơi họ sẽ triển khai các thiết bị như flashbang hoặc là thiết bị phá cửa. Giống như ngoài đời thật vậy.
Một nhiệm vụ thành công thường chỉ kéo dài trong vài phút, nhưng có thể cần tới hàng chục lần thiết lặp kế hoạch khác nhau để thành công (với người mới có khi còn nhiều hơn). Trong quá trình chơi, người chơi chỉ điều khiển trực tiếp được một thành viên trong nhóm và có thể xem các số liệu thống kê cho thành viên đó và tất cả các đơn vị trên màn hình hiển thị. Các tổ đội không thuộc quyền kiểm soát của người chơi tuân theo các mệnh lệnh được đưa ra cho họ trong giai đoạn lập kế hoạch.