Zelda II - The Adventure of Link
Zelda II - The Adventure of Link là một game hành động, được phát hành năm 1987.
Last updated
Zelda II - The Adventure of Link là một game hành động, được phát hành năm 1987.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Zelda II: The Adventure of Link là một trò chơi video nhập vai hành động. Phần thứ hai trong sê-ri The Legend of Zelda , được Nintendo phát triển và phát hành cho hệ thống máy chơi game tại nhà vào ngày 14 tháng 1 năm 1987, chưa đầy một năm sau khi The Legend of Zelda đầu tiên được phát hành và bảy tháng trước khi Bắc Mỹ nhìn thấy phát hành tiêu đề Zelda đầu tiên. Trò chơi được phát hành ở Bắc Mỹ và khu vực PAL cho Hệ thống giải trí Nintendo vào cuối năm 1988, gần hai năm sau khi phát hành lần đầu tại Nhật Bản.
The Adventure of Link là phần tiếp theo trực tiếp của The Legend of Zelda ban đầu , một lần nữa liên quan đến nhân vật chính, Link , trong một nhiệm vụ để cứu công chúa Zelda , người đã rơi vào một câu thần chú đang ngủ. Cuộc phiêu lưu của Link nhấn mạnh vào side-scrolling và nhập vai yếu tố là một sự khởi đầu đáng kể từ người tiền nhiệm của nó. Trong phần lớn lịch sử ba thập kỷ của loạt phim, trò chơi đóng vai trò là phần tiếp theo kỹ thuật duy nhất cho tựa gốc, vì tất cả các mục khác trong sê-ri đều là tiền truyện hoặc xảy ra trong một thực tế khác, theo dòng thời gian chính thức của Zelda . Điều này cuối cùng đã thay đổi với việc phát hànhThe Legend of Zelda: Breath of the Wild năm 2017, đóng vai trò là chương mới nhất trong tổng thể liên tục.
Trò chơi là một thành công về doanh thu, đã giới thiệu các yếu tố như "thước đo ma thuật" của Link và nhân vật Dark Link sẽ trở nên phổ biến trong các trò chơi Zelda trong tương lai , mặc dù các yếu tố nhập vai, như điểm kinh nghiệm và phong cách nền tảng cuộn bên và cuộc sống hạn chế đã không được sử dụng kể từ trong các trò chơi kinh điển. The Adventure of Link được tiếp nối bởi The Legend of Zelda: A Link to the Past for Super Nintendo Entertainment System vào năm 1992.
Vài năm sau sự kiện The Legend of Zelda ,Link khi 16 tuổi phát hiện thấy một dấu hiệu lạ trên mu bàn tay trái, giống hệt như huy hiệu của Hyrule. Anh ta tìm Impa , người đưa anh ta đến lâu đài phía Bắc, nơi một cánh cửa đã bị phong ấn một cách kỳ diệu qua nhiều thế hệ. Impa đặt mu bàn tay trái của Link lên cánh cửa, và nó mở ra, để lộ một thiếu nữ đang ngủ. Impa nói với Link rằng thiếu nữ là Zelda (không phải Zelda từ trò chơi đầu tiên), công chúa của Hyrule từ lâu và nguồn gốc của "Legend of Zelda". Anh trai của Zelda đã cố ép cô nói ra những bí mật gần đây của người cha đã mất của họ liên quan đến Triforce. Công chúa Zelda từ chối tiết lộ vị trí của nó, và người bạn phù thủy của hoàng tử, trong cơn giận dữ, đã cố gắng hạ gục cô bằng một câu thần chú. Zelda rơi xuống dưới một phép thuật ngủ mạnh mẽ, nhưng pháp sư không thể kiểm soát ma thuật vũ trang điên cuồng và đã bị nó giết chết. Hoàng tử, đầy hối hận và không thể đảo ngược câu thần chú, đã đặt em gái của mình vào tòa lâu đài, hy vọng một ngày nào đó cô sẽ được đánh thức. Ông ra lệnh rằng các công chúa sinh ra trong hoàng tộc kể từ thời điểm đó sẽ được đặt tên là Zelda, để tưởng nhớ đến thảm kịch này.
Impa nói rằng dấu ấn trên tay Link có nghĩa rằng anh ta là anh hùng được chọn để đánh thức Zelda. Cô đưa cho Link một chiếc rương chứa sáu viên pha lê và những tác phẩm cổ xưa mà chỉ có một vị vua vĩ đại của Hyrule mới có thể đọc được. Link thấy rằng anh ta có thể đọc tài liệu, mặc dù anh ta chưa bao giờ thấy ngôn ngữ này trước đây; nó chỉ ra rằng các tinh thể phải được đặt thành các bức tượng trong sáu cung điện rải rác khắp Hyrule. Điều này sẽ mở đường đến Cung điện Lớn, nơi chứa Triforce of Courage . Chỉ có sức mạnh của Triforces kết hợp mới có thể đánh thức Zelda. Lấy các tinh thể, Link bắt đầu khôi phục chúng về cung điện của chúng. Trong khi đó, những người theo dõi của Ganon tìm cách giết Link, vì việc rảy máu của anh ta lên đống tro tàn của Ganon sẽ khiến Ganon sống lại.
Cuối cùng, Link khôi phục lại các viên pha lê trong sáu cung điện và vào Cung điện Lớn. Sau khi mạo hiểm vào sâu bên trong, Link chiến đấu với một sinh vật bay được gọi là Thunderbird, theo sau là Dark Link nhân phẩm bóng tối của anh ta . Link sau đó tuyên bố Triforce of Courage và quay trở lại Zelda. Ba hình tam giác hợp nhất thành Triforce tập thể, và điều ước của Link đã đánh thức Zelda. Trò chơi kết thúc khi họ hôn nhau dưới tấm màn rơi xuống.
Zelda II: The Adventure of Link là một game nhập vai hành động , mang một chút tương đồng với phiên bản đầu tiên hoặc sau này trong loạt game The Legend of Zelda . Adventure of Link có các khu vực cuộn bên trong bản đồ thế giới từ trên xuống lớn hơn , thay vì phối cảnh chủ yếu từ trên xuống của tiêu đề trước, chỉ sử dụng cuộn bên trong một số khu vực tầng hầm ngục tối. Hệ thống trải nghiệm và lối chơi cuộn bên tương tự như các tính năng của loạt game Castlevania , đặc biệt là Castlevania II: Simon's Quest . Trò chơi kết hợp một hệ thống chiến đấu chiến lược, một hệ thống tiếp tục gần gũi dựa trên cuộc sống, một hệ thống điểm kinh nghiệm , phép thuật và tương tác nhiều hơn với các nhân vật không phải người chơi . Ngoài các trò chơi CD-i The Legend of Zelda không chính tắc , Link: The Faces of Evil và Zelda: The Wand of Gamelon , không có trò chơi nào khác trong sê-ri bao gồm tính năng sống. Góc phụ được sử dụng lại trong Awakening của Link và các mục Game Boy khác , nhưng không phải là góc chính trong các trò chơi đó, chủ yếu dựa vào góc nhìn từ trên xuống.
Trong phần này, Link nhận được điểm kinh nghiệm để nâng cấp đòn tấn công, ma thuật và sinh mệnh của mình bằng cách đánh bại kẻ thù. Anh ta có thể nâng từng thuộc tính này lên tối đa tám cấp độ. Tăng cấp độ sống sẽ giảm sát thương mà Link nhận được khi đánh, tăng cấp ma thuật sẽ giảm chi phí điểm phép thuật, và tăng cấp độ tấn công sẽ tăng sức mạnh tấn công của thanh kiếm của anh ta. Mỗi thuộc tính đòi hỏi một lượng kinh nghiệm khác nhau để tăng cấp, với mức sống yêu cầu số điểm ít nhất để lên cấp và tấn công đòi hỏi nhiều nhất. Khi có đủ điểm để tăng thuộc tính, người chơi có thể chọn tăng cấp thuộc tính đó hoặc hủy và tiếp tục đạt điểm kinh nghiệm đối với cấp tiếp theo trong thuộc tính khác. Khi Liên kết đã nâng một thuộc tính lên mức tối đa là tám, những tiến bộ hơn nữa trong thuộc tính đó sẽ giúp Liên kết có thêm một cuộc sống, mà không cần tiến lên thuộc tính đó. Link bắt đầu trò chơi với bốn trái tim, bốn viên ma thuật và có thể có thêm bốn cái nữa, tăng vĩnh viễn điểm sinh mệnh và điểm ma thuật của mình. Các game khác trong sê-ri The Legend of Zelda chỉ cho phép Link tăng sức mạnh thông qua vũ khí, vật phẩm và thanh trái tim mới. Một số kẻ thù rút cạn kinh nghiệm của Link khi chúng tấn công, nhưng anh ta sẽ không bao giờ mất một cấp độ nào khi được nâng lên. Khi trò chơi kết thúc hoặc được lưu, bộ nhớ ghi lại các mức khả năng hiện tại của Link và số điểm kinh nghiệm cần thiết cho lần tăng tiếp theo, nhưng đặt lại điểm tích lũy của anh ta về 0.
Adventure of Link có hệ thống chiến đấu phức tạp hơn so với phiên bản trước. Được trang bị một thanh kiếm và khiên, Link phải xen kẽ giữa các vị trí đứng và cúi xuống để tấn công kẻ thù và tự vệ; ví dụ, kẻ thù Iron Knuckle thay đổi độ cao của đòn tấn công và khiên của nó tùy thuộc vào tư thế hiện tại của Link, buộc Link phải thay đổi tư thế cho đến khi anh ta có cơ hội tấn công an toàn. Link có khả năng nhảy, có thể được sử dụng để tấn công kẻ thù cao hoặc trên không, và có thể được sử dụng để trốn tránh. Cuối cùng, anh ta có thể học các kỹ thuật cho cú đâm từ trên xuống dưới.
Mặc dù Link vẫn phải thu thập một số vật phẩm để tiến triển trong trò chơi (như trong các phần trước và các phần tiếp theo của sê-ri), những vật phẩm đặc biệt này có khả năng duy trì sử dụng vĩnh viễn cho phần còn lại của trò chơi hoặc chỉ có thể được kích hoạt trong thế giới bên kia. Thay cho các vật phẩm được sử dụng tích cực, The Adventure of Link có tám phép thuật để Link sử dụng trong các cảnh hành động. Mỗi câu thần chú được học từ một người thông thái khác nhau ở một trong tám thị trấn ở Hyrule. Link thường phải hoàn thành nhiệm vụ phụ, chẳng hạn như lấy các vật phẩm bị mất, trước khi họ sẽ dạy anh ta phép thuật của họ. Một số phép thuật và vật phẩm là cần thiết để thăng cấp trong trò chơi. Ngoài ra, phép thuật Cuộc sống trở thành phương tiện chính để phục hồi sức khỏe trong các cảnh hành động, vì các Tiên nữ chữa bệnh chỉ được tìm thấy ở những điểm cố định hiếm hoi và chỉ xuất hiện ngẫu nhiên khi gặp phải thế giới bên kia.