Devil May Cry 3: Dante's Awakening
Devil May Cry 3 là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 2001.
Last updated
Devil May Cry 3 là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 2001.
Last updated
Devil May Cry 3: Dante's Awakening, được biết đến ở Nhật Bản với tên Devil May Cry 3, là một trò chơi video hack và slash được phát triển và phát hành bởi Capcom , phát hành năm 2005 cho PlayStation 2 và được chuyển sang Microsoft Windows vào năm 2006. Trò chơi là phần tiền truyện của Devil May Cry nguyên bản, có một Dante trẻ hơn. Lấy một thập kỷ trước các sự kiện của Devil May Cry đầu tiêntrong một tòa tháp đầy mê hoặc, Temen-ni-gru, câu chuyện tập trung vào mối quan hệ bất chính giữa Dante và anh trai Vergil. Trò chơi giới thiệu cơ chế chiến đấu với sự nhấn mạnh vào các đòn combo và hành động nhịp độ nhanh. Câu chuyện được kể chủ yếu trong các đoạn cắt cảnh sử dụng công cụ của trò chơi , với một số video chuyển động đầy đủ được kết xuất sẵn .
Devil May Cry 3 được nhiều nhà phê bình khen ngợi, ca ngợi đây là sự trở lại để thành lập cho loạt phim, nhưng vẫn nhận được một số lời chỉ trích vì mức độ khó cao của nó trong phiên bản Bắc Mỹ. Điều này sau đó đã được giải quyết trong phiên bản đặc biệt được cân bằng lại của trò chơi. Nó được phát hành lại vào năm 2006 với tên Devil May Cry 3: Special Edition với các mức độ khó được trang bị lại, thêm vào các điểm kiểm tra giữa nhiệm vụ, "chế độ VÀNG" và Vergil là một nhân vật có thể chơi được. Doanh số kết hợp của cả hai phiên bản là hơn 2,3 triệu. Nó đã được trích dẫn là một trong những trò chơi video hay nhất mọi thời đại .
Một 2005 manga prequel Devil May Cry 3 ' cốt truyện của được công bố tại Nhật Bản và sau đó là Hoa Kỳ.
Devil May Cry 3 bắt đầu với cửa hàng chưa được đặt tên của Dante tại một đô thị của Mỹ. Một người đàn ông bí ẩn, Arkham, đến với lời mời từ anh trai của Dante, Vergil, trong vỏ bọc của một cuộc tấn công ma quỷ. Sau khi Dante đánh bại một nhóm yêu ma, một tòa tháp khổng lồ phun trào từ mặt đất gần đó, làm lu mờ cả thành phố ngổn ngang xung quanh nó. Cảm thấy rằng Vergil nằm trên đỉnh của cấu trúc, Dante diễn giải đây là một thách thức. Anh ta bắt đầu chiến đấu với nhiều yêu ma hơn trong cuộc hành trình của mình, một số trong đó trở thành vũ khí của anh ta từng bị đánh bại. Dante bị một người phụ nữ tấn công bằng xe máy, hóa ra là Mary, Con gái của Arkham, người muốn trả thù cha mình vì đã khiến mẹ cô chết. Được tiết lộ rằng Arkham làm việc cho Vergil; họ dự định lấy một nửa bùa hộ mệnh của Dante và sử dụng sức mạnh của nó trên tòa tháp để kết nối thế giới con người và ác quỷ.
Sau một số trận chiến và cuộc chạm trán với một người được đặt tên là Jester, Dante đến đỉnh tháp và chiến đấu với Vergil. Vergil đánh bại Dante bằng cách đâm anh ta bằng thanh kiếm của mình, Rebellion, đánh cắp bùa hộ mệnh và lá của anh ta. Máu của Dante giải phóng một con dấu trên Rebellion, khiến cho sức mạnh ma quỷ không hoạt động của Dante nổi lên, và anh bắt đầu truy đuổi. Anh bắt Vergil trong phòng điều khiển dưới tầng hầm của tòa tháp, nơi Vergil không thể kích hoạt lại tòa tháp. Hai anh em lại chiến đấu, cho đến khi họ bị Mary và Jester cắt ngang. Jester tiết lộ mình là Arkham, người đã thao túng tất cả để kích hoạt lại tòa tháp để đến thế giới ma quỷ. Ở đó anh ta có kế hoạch đánh cắp Force Edge, dạng không hoạt động của SpardaThanh kiếm với sức mạnh của anh ta, sử dụng nó để cai trị Trái đất bị quỷ ám. Tòa tháp biến đổi khi phép thuật bị phá vỡ; Arkham được đưa lên đỉnh, và Vergil biến mất trong sự bối rối.
Dante chiến đấu để trở lại tòa tháp, chiến đấu với Mary để giành quyền theo đuổi Arkham. Anh ta chiến thắng và Mary cho anh ta mượn vũ khí mạnh nhất của mình. Lên đến đỉnh, Dante băng qua thế giới ma quỷ và bắt Arkham, người hiện đang giả dạng quỷ dữ của Sparda. Bị áp đảo bởi sức mạnh, Arkham biến thành một sinh vật giống như đốm và tấn công Dante. Trong cuộc chiến của họ, Vergil xuất hiện trở lại và anh em hợp tác để trục xuất Arkham khỏi thế giới ma quỷ. Suy yếu, Arkham đáp xuống tòa tháp nơi Mary tìm thấy anh ta. Cô từ bỏ tên của mình và gọi mình là Lady, biệt danh được Dante đặt cho cô vì cô từ chối nói cho anh biết tên của cô, trước khi giết anh. Trong thế giới ma quỷ, Dante và Vergil chiến đấu để giành quyền sở hữu Force Edge và nửa bùa hộ mệnh. Sau thất bại của Vergil, anh vẫn ở lại khi cánh cổng đóng lại,
Dante gặp Mary bên ngoài tòa tháp. Họ trở thành bạn bè và bắt đầu hợp tác với tư cách là kẻ giết quỷ; Dante kết thúc việc đặt tên cửa hàng của mình "Devil May Cry". Một cảnh sau các khoản tín dụng cho thấy Vergil trong thế giới ma quỷ, yếu đuối nhưng quyết đoán, khi anh lao vào trận chiến chống lại kẻ thù cũ của cha mình là Mundus .
Lối chơi trong Devil May Cry 3 bao gồm các cấp độ, nhiệm vụ, trong đó người chơi chiến đấu với kẻ thù, thực hiện các nhiệm vụ platforming và giải các câu đố để vượt qua câu chuyện. Hiệu suất của người chơi trong mỗi nhiệm vụ được xếp loại từ D đến C, B và A, với điểm cao nhất là S và SS. Các lớp dựa trên thời gian thực hiện để hoàn thành một nhiệm vụ, số lượng quả cầu đỏ (tiền thu được từ kẻ thù bị đánh bại) đã thu thập, chiến đấu "sành điệu", sử dụng vật phẩm và nhận sát thương . Các trò chơi theo dõi chiến đấu thời trang bằng thước đo trên màn hình, đó là hiệu suất của một loạt các đòn tấn công ("combo") trong khi tránh thiệt hại. Người chơi càng tấn công lâu mà không lặp lại và tránh sát thương, điểm càng cao. Thước đo đăng ký "Dope" sau một vài cuộc tấn công, tiến triển qua "Crazy", "Blast", "Alright", "Sweet", "SShowtime" để đạt đến đỉnh cao tại "SSStylish". Nếu Dante nhận sát thương, xếp hạng phong cách sẽ giảm; nếu thanh đo là "Crazy" hoặc thấp hơn, nó sẽ thiết lập lại. Devil May Cry 3 ' hệ thống chiến đấu s cho phép một cầu thủ tấn công liên kết, với mỗi vũ khí có một số thiết lập của các cuộc tấn công.
Devil Trigger là một cơ chế cho phép nhân vật của người chơi giả dạng quỷ. Điều này làm thay đổi ngoại hình của nhân vật, tăng sức tấn công và phòng thủ, phục hồi sức khỏe và cho phép các đòn tấn công đặc biệt. Đây là một sự khởi đầu từ các tựa game trước, nơi Dante lấy sức mạnh từ vũ khí và vật phẩm anh ta mua trong suốt trò chơi. Trạng thái Kích hoạt Quỷ tồn tại miễn là có năng lượng trong thước đo Kích hoạt Quỷ; thanh đo tăng lên bằng cách tấn công hoặc chế nhạo kẻ thù ở chế độ bình thường và rơi xuống khi sử dụng phép biến đổi Devil Trigger hoặc các khả năng khác bằng sức mạnh của Devil Trigger. Chế độ Kích hoạt Quỷ không có sẵn cho Dante cho đến một phần ba chặng đường của trò chơi, trong khi Vergil, có thể chơi được trong phiên bản đặc biệt, có khả năng ngay từ đầu.
Sự khác biệt lớn khác từ trước Devil May Cry trò chơi là Devil May Cry 3 ' hệ thống chiến đấu s, cho phép một cầu thủ để lựa chọn một trong bốn phong cách chiến đấu của Dante; mỗi phong cách có một trọng tâm và kỹ thuật khác nhau. Dante có thể chuyển đổi giữa tất cả bốn vũ khí được trang bị (hai súng, hai cận chiến) khi đang bay, cho phép tự do chiến đấu và đa dạng hơn nhiều so với các trò chơi Devil May Cry trước đây . Lựa chọn phong cách có sẵn tại các điểm kiểm tra và ở đầu mỗi cấp. Các phong cách là "Trickster", để né tránh và nhanh nhẹn; "Kiếm sĩ", với khả năng kiếm và vũ khí khác; "Gunslinger", với kỹ thuật súng; và "Royal Guard", cho phép người chơi đẩy lùi các cuộc tấn công bằng cách nhấn nút (lưu trữ năng lượng để trả thù). Sau đó trong game, hai phong cách bổ sung sẽ được mở khóa: "Quicksilver", làm chậm kẻ thù, trong khi nhân vật tấn công ở tốc độ bình thường; và " Doppelgänger ", tạo ra một nhân vật bóng tối chiến đấu bên cạnh Dante. Người chơi thứ hai có thể điều khiển bóng đôi bằng cách nhấn "Bắt đầu" trên bộ điều khiển thứ hai. Chế độ hai người chơi, tương tự như phong cách Doppelgänger, có thể truy cập trong khi Dante và Vergil chiến đấu với Arkham . Trong phiên bản đặc biệt Vergil có một phong cách khác, "Dark Slayer", tương tự như Trickster.
Các Nintendo Chuyển phiên bản của Devil May Cry 3: Special Edition thêm khả năng chuyển đổi giữa phong cách tại bất kỳ điểm nào trong quá trình chiến đấu.