Strider
Strider là một game hành động, được phát hành năm 1989.
Last updated
Strider là một game hành động, được phát hành năm 1989.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Strider là một trò chơi phiêu lưu hành động cuộn bên được phát hành bởi Capcom cho Hệ thống giải trí Nintendo ở Bắc Mỹ vào năm 1989 . Trong khi sự phát triển phiên bản NES của Strider được sản xuất song song với phiên bản arcade , phiên bản tiếng Nhật cho Famicom không bao giờ được phát hành. Phiên bản NES của Strider được bao gồm trongbản tổng hợp Game Boy Advance năm 2006 Capcom Classics Mini-Mix .
Lấy bối cảnh là một tương lai đen tối vào năm 2048, trò chơi xoay quanh một tổ chức bí mật của các hoạt động giống như ninja công nghệ cao được gọi là "Striders", chuyên về các loại mạng như buôn lậu, bắt cóc, phá hủy và phá hoại. Người chơi kiểm soát Hiryu, Strider trẻ nhất từng thuộc tầng lớp trong tổ chức. Hiryu được chỉ huy bởi phó chỉ huy thứ hai của tổ chức, Phó Giám đốc Matic, để ám sát người bạn Kain, người đã bị bắt giữ bởi các thế lực thù địch và trở thành một trách nhiệm đối với Striders. Thay vì giết anh ta, Hiryu quyết định giải cứu Kain khỏi những kẻ bắt giữ anh ta; anh ta thành công và cũng thu hồi được một bản ghi âm từ Kain liên quan đến một âm mưu tội phạm bị nghi ngờ. Với sự giúp đỡ của đồng nghiệp Strider Sheena, Hiryu phát hiện ra một âm mưu giữa một phe nào đó của tổ chức Strider và một tổ chức vô danh được gọi đơn giản là "Doanh nghiệp" (đứng đầu là một người tên Faceas Clay) liên quan đến sự phát triển của tâm trí vũ khí có tên mã là "Zain". Trong quá trình tìm kiếm và tiêu diệt các đơn vị Zain này, Hiryu biết rằng phe của những kẻ âm mưu do chính Phó Giám đốc Matic đứng đầu. Cuối cùng Hiryu theo dõi Matic đến một trạm vũ trụ quay quanh nơi hai con Striders đối mặt; Sau một trận chiến ngắn, Hiryu đánh bại Matic và giết chết anh ta. Sau đó, Hiryu định vị và tiêu diệt người cuối cùng của đơn vị Zain, Mẹ Zain.
Trong phần kết, tiết lộ rằng mặc dù Hiryu được yêu cầu trở lại tổ chức Strider, thay vào đó anh ta đã chọn nghỉ hưu. Các khoản tín dụng cuối cùng cho thấy anh ta vứt bỏ vũ khí của mình và bỏ đi.
Lần lặp này của Strider khác với phiên bản arcade ở chỗ người chơi phải tìm manh mối và vật phẩm để tiến triển. Trò chơi mở đầu trên cơ sở hoạt động của Striders, Blue Dragon, chuyên chở Hiryu đến nhiều khu vực khác nhau trên khắp thế giới. Lúc bắt đầu trò chơi chỉ có tiếng Kazakhstan , nhưng cuối cùng người chơi sẽ mở khóa Ai Cập, Trung Quốc và Châu Phi, trong số những người khác, bằng cách thu thập đĩa. Các đĩa này chứa thông tin phù hợp với cốt truyện, được cung cấp bởi một số nhân vật cũng thường cấp cho Hiryu những khả năng mới. Các khả năng mới mở khóa các khu vực không thể vượt qua trước đây, buộc người chơi phải quay lại để lấy vật phẩm và đĩa mới. Để trở về Blue Dragon, người chơi phải quay lại đầu khu vực và nhảy lên cạnh trên cùng bên trái của màn hình.
Tất cả các khu vực trong Strider đều có các ống vận chuyển giống như thang máy mà người chơi có thể nhập từ bên dưới (bằng cách nhảy) hoặc phía trên (bằng cách cúi xuống). Người chơi sau đó sẽ được di chuyển dọc theo đường đi của ống cho đến khi họ đến lối ra. Các ống có thể hoặc không cho phép người chơi nhập từ cả hai đầu; một ống có thể đưa người chơi trở lại một phần trước đó của cấp độ, hoặc thậm chí là một cấp độ hoàn toàn khác, không có cách nào thuận tiện để quay lại.
Vũ khí chính của Hiryu là Cypher của anh ta, một lưỡi kiếm tạo ra plasma với tonfa giống như tay cầm được gọi là Falchion mà anh ta dùng để chém kẻ thù hoặc đâm chúng từ bên dưới bằng cách nâng nó lên không trung. Trong một số khu vực của trò chơi, điều đó là cần thiết, nhưng rất khó để vượt qua các bức tường ("Nhảy tam giác") để truy cập vào các khu vực nếu không thể tiếp cận. Cấp độ sức mạnh của Hiryu sẽ tăng lên sau khi anh ta hoàn thành một số mục tiêu nhiệm vụ nhất định (chẳng hạn như bắt giữ các sĩ quan địch), giúp kéo dài đồng hồ đo sức khỏe và năng lượng của anh ta, thứ hai cho phép anh ta sử dụng các kỹ năng có được. Những kỹ năng này bao gồm tấn công, phục hồi sức khỏe hoặc khả năng quay trở lại ngay lập tức với Blue Dragon. Một kỹ thuật khác có sẵn là khả năng bắn "Mũi tên Plasma" (một loại tấn công bằng đạn) bằng cách giơ thanh kiếm của mình, được gọi là "Mật mã", và giữ nó cho đến khi nó sáng lên.
Người chơi có thể sử dụng mật khẩu để theo dõi tiến trình của họ. Đặc biệt lưu ý, mỗi lần người chơi yêu cầu mật khẩu, trò chơi kết thúc với một mô tả ngắn gọn về tiến trình của trò chơi cho đến nay (phụ thuộc vào cấp độ hiện tại của Hiryu) và đưa ra một tiêu đề cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của Hiryu, tương tự như phim truyền hình hoặc phim hoạt hình .