Defender II
Defender II là một game bắn máy bay, được phát hành năm 1981.
Last updated
Defender II là một game bắn máy bay, được phát hành năm 1981.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Defender II là một game bắn súng cuộn theo chiều ngang được phát hành trong các trận đấu năm 1981 bởi Williams Electronics . Được tạo bởi Eugene Jarvis và Larry DeMar , đây là phần tiếp theo của Defender được phát hành vào đầu năm. Đó là sản phẩm đầu tiên trong số ba sản phẩm của Vid Kidz , một nhà phát triển độc lập được thành lập bởi Jarvis và DeMar.
Phần tiếp theo này bổ sung các tàu mới cho hạm đội ngoài hành tinh, bao gồm Firebombers, Yllabian Space Guppies, Dynamos, Phreds, Big Reds, Munchies và Space Hums. Tàu Defender hiện được trang bị thiết bị che giấu Inviso, giúp tàu trở nên bất khả xâm phạm khi được kích hoạt, nhưng có một khoản phí hạn chế. Một Stargate vận chuyển con tàu đến bất kỳ người nào gặp rắc rối. Có hai giai đoạn đặc biệt: Cuộc chiến chó Yllabian, lần đầu tiên xuất hiện ở sóng 5 và tái diễn cứ sau 10 đợt; và Firebomber Showdown, lần đầu tiên xuất hiện ở sóng 10 và cũng lặp lại sau mỗi 10 sóng.
Người chơi bay một con tàu vũ trụ nhỏ phía trên một phong cảnh núi non cuộn quanh , vì vậy bay liên tục theo một hướng cuối cùng sẽ quay trở lại điểm xuất phát. Tàu của người chơi bay trước phong cảnh và không liên lạc với nó.
Địa hình có một số ít người hình người. Tàu địch bay trên không. Mục tiêu là tiêu diệt kẻ thù để ngăn chặn con người bị bắt.
Người chơi được trang bị vũ khí giống như chùm tia, có thể bắn nhanh theo hàng ngang dài phía trước tàu vũ trụ, và cũng có nguồn cung cấp bom thông minh hạn chế , có thể tiêu diệt mọi kẻ thù trên màn hình. Người chơi cũng có một nguồn cung cấp năng lượng che giấu "Inviso" hạn chế, khiến con tàu trở nên vô hình và có thể phá hủy bất kỳ con tàu nào nó tiếp xúc.
Trên cùng của màn hình là một bản đồ mini , hiển thị vị trí của tất cả người ngoài hành tinh và con người trên phong cảnh.
Có mười lăm loại người ngoài hành tinh:
Lander - Kẻ thù chính trên mọi cấp độ. Tàu đổ bộ dịch chuyển lên cấp độ trong những con sóng so le, và cố gắng bắt những con người bằng cách hạ xuống chúng và kéo chúng lên không trung; Nếu họ lên đỉnh màn hình với một người, cả hai hợp nhất thành một Mutant nguy hiểm hơn. Tàu đổ bộ có thể bắn đạn vào người chơi.
Mutant - Một Lander đột biến. Đột biến về nhà người chơi với tốc độ không đổi, bắn đạn. Chúng di chuyển thất thường, khiến chúng khó bắn.
Baiter - Một tàu vũ trụ phẳng, óng ánh, dịch chuyển tức thời nếu người chơi mất quá nhiều thời gian để hoàn thành một cấp độ. Vào nhà người chơi và cố gắng để phù hợp với tốc độ của họ, trong khi bắn các viên đạn chính xác. Một đối thủ khó chơi do tốc độ không thể đánh bại và mặt cắt ngang nhỏ xíu, khiến nó rất khó để bắn.
Máy bay ném bom - Một người ngoài hành tinh hình hộp đặt mìn đứng yên trong không trung.
Pod - Một người ngoài hành tinh giống như ngôi sao xông vào một số Swarmers khi bị bắn.
Swarmer - Một người ngoài hành tinh hình giọt nước nhỏ xíu di chuyển rất nhanh theo kiểu nhấp nhô. Khó bắn.
Firebomber - Một biến thể xoay trên Bomber, bắn Fireballs tốc độ cao vào người chơi.
Yllabian Space Guppie - Một kẻ tấn công nhấp nhô, tấn công trong bầy và nhà trên tàu.
Phreds và Big Reds - Người ngoài hành tinh hình vuông trông giống như họ liên tục mở và ngậm miệng. Tương tự như Firebombers, họ tung ra các phiên bản nhỏ của chính mình được gọi là Munchies.
Động lực học - Những con tàu hình kim cương gồm các cụm Space Hums, định kỳ phá vỡ để tấn công con tàu một cách độc lập.
Khi tất cả người ngoài hành tinh (ngoại trừ Fireball, Space Hums, Mồi, Phred, Big Reds và Munchies) bị phá hủy, người chơi sẽ chuyển sang cấp độ tiếp theo.
Trò chơi bắt đầu với mười con người sống trên hành tinh. Tàu đổ bộ sẽ cố gắng bắt và hợp nhất với chúng trong khi chơi.
Để giải cứu một Humanoid khỏi bị bắt, người chơi phải giết Lander đang giữ nó khi nó ở trên không, khiến Humanoid rơi xuống. Ở độ cao thấp, Humanoids có thể tự mình sống sót khi thả, nhưng nếu Lander bị giết ở độ cao quá cao, người chơi phải bắt Humanoid bằng tàu của họ và đưa anh ta trở lại mặt đất, nếu không anh ta sẽ không sống sót sau khi rơi. Tàu của người chơi có thể mang theo nhiều Humanoids còn sống ở cấp độ đó.
Humanoids có thể bị giết bởi vũ khí của người chơi dễ dàng như người ngoài hành tinh có thể, vì vậy cần có mục tiêu cẩn thận khi bắn gần chúng.
Nếu tất cả Humanoids bị giết, toàn bộ hành tinh sẽ phát nổ, khiến người chơi rơi vào khoảng trống. Điều này cũng có tác dụng đáng tiếc khi biến mọi Lander thành Mutant, khiến công việc của người chơi trở nên rất khó khăn.
Mỗi khi người chơi hoàn thành 5 đợt kẻ thù (tức là ở sóng 6, 11, 16 trở đi), hành tinh (và tất cả 10 Humanoids của nó) được phục hồi.
Cũng như số điểm đạt được khi giết người ngoài hành tinh, điểm số cũng được trao cho những điều sau:
Humanoid rơi trở lại mặt đất mà không chết: 250 điểm
Bắt một con người rơi xuống: 500, 1000, 1.500 và 2.000 điểm, tùy thuộc vào số lượng người mang theo vào thời điểm đó.
Trả lại một hình người xuống đất: 500 điểm
Humanoid sống sót ở cấp độ: 100 điểm mỗi hình người cho đợt 1, 200 điểm trên người thứ 2 lên đến tối đa 500 điểm từ đợt thứ 5 trở đi
Phần thưởng hình người cuối sóng: Nếu tất cả kẻ thù bị tiêu diệt và một người hình người rơi xuống đất, người chơi sẽ nhận được phần thưởng 2.000 điểm nếu con tàu được đặt ở mặt đất ngay dưới hình người để đồng thời bắt được người và đặt nó trở lại trên mặt đất. Nếu người chơi chỉ đơn giản là bắt được con người giữa không trung trong khi ở trên mặt đất, thì làn sóng kết thúc với việc người chơi chỉ nhận được 500 điểm khi bắt được con người.
Theo mặc định, người chơi nhận được thêm một sinh mạng, bom thông minh và năng lượng Inviso cứ sau 10.000 điểm. Số tiền này có thể được ghi đè khi máy ở chế độ bảo trì. Như trong Defender , ở mức 9,990,000, phần thưởng tương tự được trao cho mỗi kẻ thù bị phá hủy.
Hệ thống điều khiển của Stargate mở rộng dựa trên trò chơi arcade Defender . Nó có một phím điều khiển để di chuyển lên và xuống, nút 'Đảo ngược' để chuyển hướng ngang của người chơi và nút 'Lực đẩy' để di chuyển theo hướng đó. Ngoài ra còn có nút Fire để bắn, nút kích hoạt bom thông minh, nút bật thiết bị che giấu Inviso và nút siêu không gian giúp dịch chuyển người chơi đến một vị trí ngẫu nhiên trong cấp độ, có nguy cơ phát nổ vật chất hóa, hoặc vật chất hóa lên một kẻ thù hoặc đạn của kẻ thù.
Một tính năng trung tâm của sân chơi là chính Stargate, được thể hiện bằng một loạt các hình chữ nhật đồng tâm. Hoạt động của Stargate phụ thuộc vào điều kiện trò chơi hiện tại.
Nếu một Lander đang trong quá trình bắt cóc Humanoid, bay vào Stargate sẽ dịch chuyển con tàu đến nơi Humanoid đang bị tấn công. Nếu có nhiều hơn một Humanoid bị bắt, con tàu sẽ được đưa đến Lander gần đầu màn hình nhất. Nếu một Humanoid đang bị bắt trong khi Humanoid rơi xuống đất, con tàu sẽ được đưa đến Humanoid đang rơi xuống đất. Nếu không, việc vào Stargate sẽ dịch chuyển con tàu sang phía đối diện của hành tinh.
Nếu con tàu chở ít nhất bốn con người, bước vào Stargate sẽ "làm cong" trò chơi trước một số cấp độ. Điều này cho phép người chơi cao cấp hơn bỏ qua các cấp thấp hơn dễ dàng hơn và cũng có được số điểm lớn, thêm sinh mạng, bom thông minh và năng lượng inviso. Warping chỉ được phép trong 10 cấp độ đầu tiên và có thể tránh được (nếu muốn) bằng cách bay vào Stargate theo chiều ngược lại để người chơi có thể tiếp tục ở cấp độ hiện tại.