Terranigma
Terranigma là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1995.
Last updated
Terranigma là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1995.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Terranigma , được gọi là Tenchi Sōzō ở Nhật Bản, là một game hành động nhập vai cho Super Nintendo Entertainment System được phát triển bởi Quintet vào năm 1995 . Họa sĩ truyện tranh Kamui Fujiwara được ghi nhận với các thiết kế nhân vật. Terranigma kể câu chuyện về sự hồi sinh của Trái đất dưới bàn tay của một cậu bé tên Ark và sự tiến bộ của nó từ sự tiến hóa của sự sống cho đến ngày nay.
Nó được xuất bản bởi Enix tại Nhật Bản trước khi Nintendo bản địa hóa trò chơi và phát hành các phiên bản tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha ở châu Âu và Úc. Trò chơi chưa bao giờ được phát hành chính thức ở Bắc Mỹ.
Trong Terranigma , hành tinh này được mô tả như một hình cầu rỗng (mặc dù bản đồ trong trò chơi là toán học hình xuyến ) có cả mặt ngoài và mặt trong. Kể từ khi Trái đất bắt đầu, Lightside bên ngoài, thế giới bề mặt, đứng trước sự phát triển trong khi Darkside bên trong, thế giới bên dưới, đại diện cho sự suy giảm. Trải qua hàng tỷ năm , hai thế lực này được gọi là Thần và Quỷ . Bất kể sự đối nghịch bên trong này, sự tiến bộ nhanh chóng đã hình thành nên các dạng sống nguyên thủy và nguyên thủy phát triển cho thực vật, động vật và con người. Công nghệ và công nghiệp tiếp tục mở rộng nền văn minh, nhưng cuộc chiến giữa Thần và Quỷ vẫn đang diễn ra, khốc liệt hơn bao giờ hết. Cuộc xung đột lên đến đỉnh điểm trong trận chiến cuối cùng ở Nam Cực , trên thế giới bề mặt. Tuy nhiên, cả hai lực lượng đều không chiến thắng. Các lục địa của thế giới bề mặt chìm xuống biển và thế giới bên dưới bị phong ấn.
Trò chơi giữ góc nhìn từ trên xuống về thế giới và sử dụng hệ thống chiến đấu thời gian thực dựa trên hành động cho phép người chơi thực hiện các kỹ thuật khác nhau tùy thuộc vào việc nhân vật chính đang chạy, nhảy, tấn công hay sử dụng kết hợp cả ba. hành động. Mỗi đòn tấn công có nghĩa là gây thêm sát thương cho một số loại kẻ thù nhất định, mặc dù trong hầu hết các trường hợp, có rất ít hoặc không có sự khác biệt bất kể kỹ thuật được sử dụng. Các viên đạn được phóng tại Ark có thể bị chặn bởi kỹ thuật bảo vệ, nếu không thì không hiệu quả trước các cuộc tấn công cận chiến.
Với mỗi chiến thắng, điểm kinh nghiệm đạt được, tăng cấp độ của nhân vật chính và điểm nhấn, sức mạnh, phòng thủ và may mắn tối đa của anh ta. Kẻ thù giết người đôi khi để lại những viên đá quý có thể được sử dụng để mua vũ khí, áo giáp, vật phẩm chữa bệnh và phép thuật. Không có điểm ma thuật nào trong trò chơi, tất cả các phép thuật đều ở dạng vật phẩm sử dụng một lần thay thế. Người chơi phải thu thập Magirocks và đưa họ đến một cửa hàng ma thuật để biến chúng thành những chiếc nhẫn ma thuật và triệu hồi huy chương. Những vật phẩm đó được sử dụng hết khi sử dụng phép thuật tương ứng và sau đó quay trở lại Magirocks có thể được đổi lại cho các phép thuật mới. Khi đánh bại trùm và hoàn thành các nhiệm vụ linh tinh, các loại phép thuật mới sẽ xuất hiện.