Star Wars: Republic Commando
Là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi LucasArts vào năm 2005. Star Wars: Republic Commando được phát triển dựa trên Unreal Engine.
Last updated
Là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi LucasArts vào năm 2005. Star Wars: Republic Commando được phát triển dựa trên Unreal Engine.
Last updated
Nếu bạn đã từng xem qua 3 phần đầu của loạt phim, hẳn bạn sẽ “há hốc” trước cuộc chiến khốc liệt và hoành tráng giữa đế chế Republic và phiến quân Separatist. Nếu bạn nghĩ rằng “nhắc đến Star Wars là nhắc đến những hiệp sỹ Jedi và những đường kiếm ánh sáng “ngọt lịm”, thì nay có lẽ bạn sẽ phải thay đổi một chút, bởi lần này, bạn sẽ vào vai một chỉ huy của đạo quân vô tính (Clones) thuộc Republic. Nhóm của bạn mang ký hiệu Delta, và bao gồm 4 thành viên với những kỹ năng riêng biệt: bạn - Delta 38, một người chỉ huy can trường trận mạc, Delta 40 - một hacker siêu hạng, chuyên đảm nhận việc xử lý bất cứ hệ thống máy tính phức tạp nào, Delta 62 - chuyên gia chất nổ và vũ khí gây nổ, cuối cùng là Delta 07 - một tay “bắn tỉa” tài ba. Bạn sẽ lãnh đạo nhóm quân thâm nhập vào căn cứ kẻ địch, để tạo thế “trong đánh ra, ngoài đánh vào" nhằm đưa quân đội của đế chế Republic đi đến thắng lợi cuối cùng.
Star Wars: Republic Commando có một lối chơi “chiến thuật nhóm” rất đơn giản mà hiệu quả. Chỉ bằng một phím bấm, bạn có thể ra lệnh cho đồng đội nhanh chóng chiếm giữ các vị trí trọng yếu trên chiến trường để tác chiến, và các lựa chọn hành động khá đa dạng từ bắn ghìm, quăng lựu đạn, sử dụng các ụ súng máy, v.v. và bạn hoàn toàn có thể biết trước đồng đội sẽ hành xử như thế nào thông qua một hình ảnh ảo của nhân vật sẽ xuất hiện sau khi lệnh của bạn được đưa ra - rất độc đáo! Hoặc bạn có thể huy động cả nhóm cùng hành động. Hãy dựa theo tình huống chiến đấu mà đưa ra chiến thuật phù hợp, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy!
Nếu như người chơi không muốn mất thời gian vào những mệnh lệnh “dài dòng”, vậy thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì AI của các đồng đội đều được lập trình khá tốt, và họ biết cách tự bảo vệ mình mà không cần đến mệnh lệnh của bạn. Đến đây, RC trở thành một tựa game bắn súng đơn thuần với các trận đấu súng diễn ra dồn dập và đầy kịch tính! Kẻ địch mà bạn phải đối mặt từ đó cũng rất đa dạng: đám côn trùng khổng lồ Geonosian thì rất nhanh nhẹn và luôn tìm cách áp sát, lũ người máy Droid được trang bị áo giáp kiên cố nên trở thành những đối thủ rất “khó nhằn”! Để đáp lại, bạn sẽ được trải nghiệm những khẩu súng như Blaster, Array Gun, hay súng bắn tỉa để tiện cho các pha dứt điểm từ xa.
Nhờ sức mạnh của engine Unreal, đồ họa của game có thể được xếp vào hàng xuất sắc ở thời điểm bấy giờ. Các hiệu ứng đồ họa cũng đã được sử dụng triệt để. Bạn sẽ bắt gặp những hạt mưa đọng lại trên kính các nhân vật, các hiệu ứng ánh sáng - điểm mạnh của engine Unreal cũng được áp dụng rất tốt, mà không hề làm nặng máy. Bên cạnh khung cảnh đẹp mắt, mô hình các nhân vật trong game cũng được chăm chút kỹ lưỡng, đặc biệt là các thành viên đội Delta, các chi tiết hoa văn được thiết kế rất tỉ mỉ đến từng vết xước. Nhờ kỹ thuật motioncaptured (bắt chuyển động) mà các cử động của nhân vật cũng trở nên rất mềm mại và uyển chuyển, không hề có chút gượng ép nào.
Mảng âm thanh là một điểm đáng ghi nhận của game, khi mà xuyên suốt trò chơi, bạn sẽ được tận hưởng những bản giao hưởng hoành tráng đậm chất Star Wars, cùng không khí hỗn loạn của “mưa bom bão đạn” trên chiến trường. Phần lồng tiếng nhân vật cũng rất truyền cảm, phù hợp với nội tâm tính cách của từng nhân vật.