Mario Bros.
Mario Bros. là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1983.
Last updated
Mario Bros. là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1983.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Mario Bros. là một trò chơi nền tảng được xuất bản và phát triển cho các trò chơi của Nintendo vào năm 1983. Nó được tạo ra bởi Shigeru Miyamoto . Thợ sửa ống nước người Mỹ gốc Ý Mario và anh trai Luigi tiêu diệt các sinh vật nổi lên từ cống bằng cách lật chúng trên lưng và đá chúng đi. Các phiên bản gốc của Mario Bros. phiên bản arcade và phiên bản Family Computer / Nintendo Entertainment System (FC / NES) đã được các nhà phê bình đón nhận tích cực.
Mario Bros đã được đưa vào như một trò chơi nhỏ trong tất cả các loạt Super Mario Advance và nhiều trò chơi khác. Mario Bros đã được tái phát hành cho Wii 's, Nintendo 3DS ' s, và Wii U 's Virtual Console dịch vụ tại Nhật Bản, Bắc Mỹ, châu Âu và Australia. Nó cũng đã được phát hành lại thông qua Nintendo Switch Online .
Mario Bros có hai thợ ống nước, Mario và Luigi , phải điều tra các cống rãnh ở New York sau khi những sinh vật lạ xuất hiện ở dưới đó. Mục tiêu của trò chơi là đánh bại tất cả kẻ thù trong mỗi giai đoạn . Các cơ chế của Mario Bros. chỉ liên quan đến chạy và nhảy. Không giống như các trò chơi Mario trong tương lai , người chơi không thể nhảy vào kẻ thù và đè bẹp chúng, trừ khi chúng đã quay lưng lại. Mỗi giai đoạn là một loạt các nền tảng với các đường ống ở mỗi góc của màn hình, cùng với một đối tượng được gọi là khối "POW" ở trung tâm. Giai đoạn sử dụng wraparound, có nghĩa là kẻ thù và người chơi đi về một phía sẽ xuất hiện ở phía đối diện.
Người chơi đạt được điểm bằng cách đánh bại nhiều kẻ thù liên tiếp và có thể tham gia vào một vòng thưởng để giành được nhiều điểm hơn. Kẻ thù bị đánh bại bằng cách đá chúng sau khi chúng bị lật trên lưng. Điều này được thực hiện bằng cách đánh vào nền tảng mà kẻ thù đang ở ngay bên dưới chúng. Nếu người chơi cho phép quá nhiều thời gian để vượt qua sau khi làm điều này, kẻ thù sẽ tự lật lại, thay đổi màu sắc và tăng tốc độ. Mỗi pha có một số lượng kẻ thù nhất định, với kẻ thù cuối cùng ngay lập tức đổi màu và tăng lên tốc độ tối đa. Đánh kẻ thù bị lật từ bên dưới khiến nó tự điều chỉnh và bắt đầu di chuyển trở lại, nhưng nó không thay đổi tốc độ hoặc màu sắc.
Có bốn kẻ thù: Shellcreeper, chỉ đơn giản là đi bộ xung quanh; Sidestepper, yêu cầu hai lần truy cập để lật; Fighter Fly, di chuyển bằng cách nhảy và chỉ có thể lật khi chạm vào một nền tảng; và Trượt, biến nền tảng thành băng trơn. Khi bị va đập từ bên dưới, Slipice chết ngay lập tức thay vì lật qua; những kẻ thù này không được tính vào tổng số phải bị đánh bại để hoàn thành một giai đoạn. Tất cả các nền tảng đá trở lại bình thường khi bắt đầu mỗi giai đoạn mới.
Khối "POW" lật tất cả kẻ thù chạm vào một nền tảng hoặc sàn nhà khi người chơi chạm vào nó từ bên dưới. Nó có thể được sử dụng ba lần trước khi nó biến mất. Trong Super Mario Bros 3 phiên bản Player-Versus-Player trong trò chơi minigame này, mỗi một trong ba cách sử dụng đều khiến đối thủ bị mất thẻ và tất cả kẻ thù bị lật. Một đặc điểm khác trong bản làm lại nhỏ này là các đường ống thẳng, thỉnh thoảng phun ra những quả cầu lửa lớn ở hai thợ ống nước. Khi bất kỳ loại kẻ thù nào ngoại trừ Trượt bị đánh bại, một đồng xu sẽ xuất hiện và có thể được chọn để nhận điểm thưởng; tuy nhiên, giai đoạn kết thúc ngay khi kẻ thù cuối cùng bị đánh bại.
Khi trò chơi tiến triển, các yếu tố được thêm vào để tăng độ khó. Quả cầu lửa nảy xung quanh màn hình hoặc di chuyển trực tiếp từ bên này sang bên kia, và các cột băng hình thành dưới các nền tảng và đôi khi trên đỉnh của các đường ống và rơi ra. Vòng quay thưởng cho người chơi cơ hội ghi thêm điểm và sống bằng cách thu thập tiền xu mà không phải đối phó với kẻ thù; khối "POW" tự tái tạo trên mỗi màn hình này.