Mega Man 2
MegaMan 2 là game nhập vai hành động, được phát hành năm 1988.
Last updated
MegaMan 2 là game nhập vai hành động, được phát hành năm 1988.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Mega Man 2 là một trò chơi hành động được phát triển và phát hành bởi Capcom cho Hệ thống giải trí Nintendo . Nó được phát hành tại Nhật Bản vào năm 1988 và ở khu vực Bắc Mỹ và PAL trong những năm tiếp theo. Mega Man 2 tiếp tục cuộc chiến của Mega Man chống lại ác quỷ Tiến sĩ Wily và các robot lừa đảo của anh ta. Nó đã giới thiệu những thay đổi về đồ họa và lối chơi, nhiều trong số đó đã trở thành chủ lực.
Mặc dù doanh số cho Mega Man ban đầu không ấn tượng, Capcom đã cho phép nhóm tạo ra phần tiếp theo. Họ đã làm việc đồng thời trên các dự án Capcom khác, sử dụng thời gian rảnh của họ để phát triển trò chơi, sử dụng nội dung không sử dụng từ trò chơi đầu tiên. Takashi Tateishi sáng tác nhạc phim, với Yoshihiro Sakaguchi làm lập trình viên âm thanh.
Mega Man 2 là trò chơi Mega Man bán chạy nhất , với hơn 1,5 triệu bản được bán ra. Các nhà phê bình ca ngợi âm thanh, hình ảnh và lối chơi của nó là một cải tiến so với trò chơi đầu tiên. Nhiều ấn phẩm xếp hạng Mega Man 2 là trò chơi hay nhất trong sê-ri và là một trong những trò chơi video hay nhất mọi thời đại . Nó cũng đã được phát hành lại trên một số bảng điều khiển khác và có sẵn trên điện thoại di động.
Mega Man 2 diễn ra một năm sau Mega Man gốc . Sau thất bại ban đầu của mình, Tiến sĩ Wily, nhân vật phản diện chính của sê-ri , đã tạo ra bộ Robot Master của riêng mình trong nỗ lực chống lại Mega Man: Metal Man, Air Man, Bubble Man, Quick Man, Crash Man, Flash Man, Heat Man, và Wood Man. Ông cũng xây dựng một pháo đài mới và đội quân tay sai robot. Mega Man sau đó được gửi bởi người sáng tạo của mình, Tiến sĩ Light , để đánh bại Tiến sĩ Wily và Robot Master của anh ta. Mega Man nghiền nát tám Robot Master mới và sau đó thử thách chính Wily. Trong trận chiến cuối cùng, Tiến sĩ Wily chạy trốn vào các hang động bên dưới pháo đài của mình và khi Mega Man theo sau, cố gắng lừa Mega Man nghĩ rằng anh ta là một người ngoài hành tinh không gian , nhưng Mega Man đánh bại người ngoài hành tinh tiết lộ nó là một thiết bị chiếu hình ba chiều , trục trặc cho thấy Tiến sĩ Wily tại các điều khiển. Sau khi nhà khoa học cầu xin lòng thương xót, Mega Man từ chối Wily và trở về nhà.
Mega Man 2 là một trò chơi hành động giống như phiên bản trước, Mega Man . Người chơi điều khiển Mega Man khi anh ta vượt qua tám giai đoạn để đánh bại các tên trùm , Robot Master của Tiến sĩ Wily: Metal Man, Air Man, Bubble Man, Quick Man, Crash Man, Flash Man, Heat Man và Wood Man. Mỗi Robot Master có một vũ khí độc đáo và một giai đoạn liên quan đến sức mạnh của vũ khí của họ. Ví dụ, Air Man bắn những cơn lốc xoáy nhỏ và được chiến đấu ở cấp độ theo chủ đề bầu trời, trong khi Wood Man có thể sử dụng lá chắn lá cây và được tìm thấy trong một sân khấu theo chủ đề rừng. Sau khi đánh bại một con trùm, vũ khí đặc trưng của họ sẽ có sẵn cho người chơi. Robot Master có điểm yếu đối với vũ khí của một số Robot Master khác; do đó, chọn thứ tự chơi các cấp độ là một thành phần quan trọng của trò chơi. Sau khi hoàn thành một số giai đoạn nhất định, Mega Man nhận được một vật phẩm đặc biệt. Những vật phẩm này tạo ra các nền tảng cho phép Mega Man truy cập vào các khu vực mà anh ta không thể.
Sau khi đánh bại tám Robot Master, người chơi tiến tới pháo đài của Tiến sĩ Wily, bao gồm sáu cấp độ được chơi tuyến tính. Như trong trò chơi đầu tiên, người chơi được yêu cầu chiến đấu với mỗi Robot Master lần thứ hai trong pháo đài của Tiến sĩ Wily. Tuy nhiên, những trận chiến này diễn ra trong một phòng duy nhất chứ không phải là một loạt các phòng được kết nối tuyến tính. Căn phòng chứa các thiết bị dịch chuyển tức thời dẫn đến mỗi Robot Master. Các thiết bị có thể được nhập theo bất kỳ thứ tự nào, nhưng không được dán nhãn. Một khi các con trùm bị đánh bại một lần nữa, người chơi phải chiến đấu với Tiến sĩ Wily.
Mega Man 2 có một vài thay đổi về lối chơi từ Mega Man gốc . Một vật phẩm mới, Thùng năng lượng, cho phép người chơi nạp thêm máu cho Mega Man bất cứ lúc nào.Cũng được giới thiệu là một hệ thống mật khẩu. Sau khi đánh bại mỗi Robot Master, mật khẩu sẽ được hiển thị, cho phép người chơi quay lại điểm cụ thể đó trong trò chơi sau khi khởi động lại hệ thống. Mật khẩu lưu trữ danh sách cụ thể của Robot Master đã hoàn thành, cũng như số lượng Thùng năng lượng tích lũy. Không giống như trò chơi đầu tiên, Mega Man 2 không có bộ đếm điểm và người chơi không thể quay lại cấp độ Robot Master sau khi hoàn thành.