Wrecking Crew
Wrecking Crew là một game hành động, được phát hành năm 1985.
Last updated
Wrecking Crew là một game hành động, được phát hành năm 1985.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Wrecking Crew là một game hành động năm 1985 được phát triển và phát hành bởi Nintendo . Nó được thiết kế bởi Yoshio Sakamoto và phát hành như một tựa game ra mắt cho Hệ thống giải trí Nintendo .
Người chơi điều khiển Mario (hoặc Luigi ở chế độ hai người chơi) và cố gắng tiêu diệt tất cả một bộ đối tượng nhất định bằng một cây búa lớn trên mỗi 100 cấp độ. Mario không thể nhảy vì trọng lượng của búa. Người chơi có thể chọn bất kỳ cấp độ nào để bắt đầu từ màn hình tiêu đề. Mỗi cấp độ diễn ra trên một sân chơi được chia thành một lưới vô hình, mỗi không gian trong đó có thể chứa một đối tượng. Các vật thể bao gồm tường, trụ, và thang có thể phá hủy, thùng và thang không thể phá hủy, bom phá hủy tất cả các vật thể phá hủy được kết nối và nhiều kẻ thù khác nhau mà Mario phải tránh. Cửa ra vàocũng có thể tồn tại, có thể được mở để khiến kẻ thù di chuyển vô hại vào nền. Trò chơi cũng giới thiệu một nhân vật mới, một quản đốc xây dựng tên là Spike, người đuổi theo Mario và cố gắng phá rối anh ta bằng cách hạ gục các vật thể và khiến anh ta rơi xuống đáy sân chơi. Người chơi bắt đầu trò chơi với năm mạng và mất mạng mỗi khi Mario tiếp xúc với kẻ thù hoặc quả cầu lửa. Trò chơi kết thúc khi tất cả cuộc sống bị mất. Trò chơi cũng có thể bị hủy bỏ bất cứ lúc nào và phải bị hủy bỏ nếu Mario bị mắc kẹt trong một cái thùng.
Vì Mario không có khả năng nhảy, người chơi phải tìm ra thứ tự tối ưu để tiêu diệt các vật thể, ví dụ, nếu người chơi phá hủy một cái thang quá sớm, một bức tường có thể không thể truy cập và do đó người chơi không thể hoàn thành cấp độ. Tiêu diệt nhiều vật thể liên tiếp (thường là bằng một chuỗi bom) ghi thêm điểm thưởng và đôi khi các vật phẩm thưởng có thể xuất hiện mà Mario có thể thu thập.
Wrecking Crew cũng có trình chỉnh sửa cấp độ, cho phép người chơi thiết kế tối đa bốn cấp độ tùy chỉnh có thể được lưu và tải bằng Trình ghi dữ liệu Famicom , một thiết bị ngoại vi cho Famicom được sử dụng để lưu trữ và tải lại dữ liệu từ các trò chơi vào băng cassette . Do thực tế là thiết bị ngoại vi này chỉ được phát hành tại Nhật Bản, khả năng lưu và tải các mức tùy chỉnh đã trở nên vô dụng ở các lãnh thổ khác ngoài Nhật Bản. Hướng dẫn sử dụng trò chơi tại Mỹ bao gồm một ghi chú cho biết các chức năng tải và lưu "đã được lập trình để phát triển sản phẩm tiềm năng". Tính năng này sau đó đã được kích hoạt lại cho bản phát hành Wii Virtual Console của trò chơi bằng cách sử dụng bộ lưu trữ hệ thống Wii.