Secret of Evermore
Secret of Evermore là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1995.
Last updated
Secret of Evermore là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1995.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Secret of Evermore là một game nhập vai hành động dành cho Super Nintendo Entertainment System . Nó được phát hành bởi Square ở Bắc Mỹ vào ngày 1 tháng 10 năm 1995. Tháng 2 năm 1996 , đã được phát hành tại cáclãnh thổ PAL của Châu Âu và Úc. Một bản phát hành của Nhật Bản đã được lên kế hoạch để theo bản phát hành Bắc Mỹ trong một vài tháng nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ.
Câu chuyện về Secret of Evermore kể về một cậu bé và chú chó cưng của mình khi chúng vô tình được chuyển đến thế giới giả tưởng của Evermore. Người chơi hướng dẫn cả cậu bé và chú chó biến hình của mình đi qua Evermore, một thế giới bao gồm các cõi riêng biệt, mỗi thế giới giống như một thời kỳ khác nhau của lịch sử thế giới thực: "Prehistoria" ( tiền sử ), "Antiqua" ( thời cổ đại ), "Gothica" ( cổ điển ) các Trung Cổ ), và "Omnitopia" (một tương lai thế giới tưởng tượng). Trò chơi có nhiều điểm tương đồng với Secret of Mana, chẳng hạn như các trận chiến thời gian thực, hệ thống menu hình vòng và khả năng chuyển đổi điều khiển giữa hai nhân vật. Mặc dù cơ chế trò chơi tương tự và một tiêu đề tương tự, nó không phải là một mục trong loạt Mana .
Secret of Evermore độc đáo ở chỗ đây là trò chơi duy nhất được phát triển bởi các nhà thiết kế Square ở Bắc Mỹ. Trò chơi đã nhận được những đánh giá tích cực khi phát hành về đồ họa và lối chơi nhưng bị chỉ trích vì không theo mong đợi của nhiều nhà phê bình dựa trên các trò chơi RPG, Nhật Bản trước đây của nhà phát triển. Sự phát triển ở Bắc Mỹ của trò chơi, cơ chế trò chơi giống như Mana và âm nhạc xung quanh đã giúp nó phát triển một giáo phái .
Cốt truyện xoay quanh một cậu bé tuổi teen và chú chó mà người chơi phải đặt tên. Hầu hết các trò chơi diễn ra trong thế giới hư cấu của Evermore. Người chơi khám phá bốn khu vực chính trong thế giới này, tương ứng với các thời đại lịch sử khác nhau : Prehistoria chứa cavemen và khủng long; Antiqua tự hào có một chủ đề colosseum và kim tự tháp ; Gothica chứa các lâu đài thời trung cổ và được những con rồng cư trú; Omnitopia là một trạm không gian tương lai .
Trong suốt chuyến đi của họ, cậu bé, trong công ty của chú chó của mình, thường trích dẫn hoặc đề cập đến những bộ phim B hư cấu liên quan đến tình hình hiện tại của chúng. Chẳng hạn, anh tự so sánh mình với "Dandy" Don Carlisle trong bộ phim Chìm, Thuyền, Chìm sau khi dạt vào bờ tại Crustacia. Ngoài ra, cơ thể của chú chó biến đổi dựa trên chủ đề của khu vực mà người chơi đang ở: trong thế giới của Thời tiền sử, con chó bị biến thành sói hoang ; ở vùng Antiqua, anh trở thành chó săn thỏ ; ở Gothica, anh ta có hình dạng của một chú chó xù; và ở Omnitopia, anh trở thành một con chó robot giống như một chiếc máy nướng bánh mì và có khả năng bắn tia laser.
Secret of Evermore lấy nhiều khía cạnh giao diện và lối chơi từ Secret of Mana . Trò chơi bao gồm chủ yếu là một khung cảnh trên không , nơi cậu bé và chú chó của mình thương lượng địa hình và chống đỡ các sinh vật thù địch. Nếu cậu bé được chọn làm nhân vật người chơi , chú chó của anh ta sẽ bị điều khiển bởi trí thông minh nhân tạo của trò chơi và ngược lại. Cả hai nhân vật đều có thể tìm nơi ẩn náu trong các hang động hoặc thị trấn, nơi họ có thể lấy lại điểm nhấn hoặc mua các vật phẩm và thiết bị phục hồi. Khi thu thập đủ điểm kinh nghiệmtrong trận chiến, một trong hai nhân vật có thể tăng cấp với các chỉ số được cải thiện như sức mạnh và khả năng né tránh. Các tùy chọn bao gồm thay đổi thiết bị hoặc đúc phép thuật giả kim; kiểm tra trạng thái có thể được thực hiện nhanh chóng bằng cách xoay qua hệ thống Action Ring của trò chơi. Chiến đấu diễn ra trong thời gian thực. Nằm bên dưới điểm nhấn của người chơi là thước đo tỷ lệ phần trăm xác định mức độ thiệt hại cho kẻ thù, cũng như khoảng cách mà người chơi có thể chạy. Xoay vũ khí hoặc chạy làm cho thanh đo giảm xuống 0%. Sau đó, nó nhanh chóng sạc lại, cho phép nhân vật tấn công ở toàn bộ sức mạnh hoặc chạy ở giai đoạn nước rút đầy đủ khi nó đầy. Thước đo cũng có thể lấp đầy để cho phép người chơi sử dụng các đòn tấn công có tính năng với vũ khí được trang bị.
Nhân vật chính sử dụng bốn loại vũ khí khác nhau trong suốt trò chơi: kiếm , giáo , rìu và bazooka . Hầu như tất cả các thanh kiếm, rìu và giáo đều có bốn phiên bản. Việc sử dụng lặp đi lặp lại chúng có thể tăng cấp độ kỹ năng của chúng lên tối đa ba, mở khóa một cuộc tấn công tính phí mới với mỗi cấp độ. Phạm vi và sức mạnh của từng loại vũ khí càng tăng khi sử dụng; chẳng hạn, những ngọn giáo ở mức đủ cao có thể được ném vào kẻ thù trên màn hình, trong khi thanh kiếm và rìu có thể cắt những ngọn lửa hủy diệt xung quanh khu vực của cậu bé. Hầu hết các thanh kiếm, rìu và giáo có thể cắt xuyên qua thảm thực vật, trong khi một số vũ khí được yêu cầu để phá đá và các rào cản khác.
Trong bốn thế giới của Secret of Evermore , tiền tệ trong trò chơi thay đổi. Các chủ cửa hàng ở Prehistoria trao đổi Talons; trong Antiqua-đá quý ; ở Gothica- tiền vàng ; trong Omnitopia- tín dụng. Có những cá nhân ở mỗi khu vực đề nghị chuyển đổi tiền của người chơi sang tiền địa phương. Trong một trong hai thị trường của trò chơi (lần lượt ở Antiqua và Gothica), các thủ kho đề nghị giao dịch hàng hóa thay vì tiền. Một số hàng hóa, chẳng hạn như gạo, gia vị và tấm thảm, có thể được mua bằng nội tệ, nhưng những thứ khác phải được đổi lấy hàng hóa khác. Hầu hết các nhà cung cấp chỉ chuyên về một loại hàng hóa và một số mặt hàng hiếm yêu cầu số lượng giao dịch lớn để có được.
Một yếu tố độc đáo của Secret of Evermore là hệ thống phép thuật của nó . Để cast phép thuật, cậu bé phải được đưa ra một "công thức khoa luyện kim" bởi một trong nhiều nhân vật không điều khiển được gọi là "giả kim thuật".Một số Nhà giả kim làm nhà ở những khu vực ngoài đường và sẽ phân phát các công thức hiếm nếu người chơi tìm cách tìm ra chúng. Không giống như một số game nhập vai, không có điểm ma thuật nào cần thiết để sử dụng phép thuật. Công thức giả kim đòi hỏi các cặp thành phần được sử dụng; một số có sẵn trong suốt trò chơi và một số khác chỉ có nguồn gốc ở một số môi trường nhất định. Trong các cõi nguyên thủy, các thành phần xuất hiện như sáp , đá vôi , đất sét và tro. Tuy nhiên, trong các lĩnh vực tiên tiến, các thành phần trở nên phức tạp hơn, ví dụ như ethanol và đá khô .
Một chức năng phụ của con chó là "đánh hơi" các thành phần bằng cách đặt mũi xuống đất và ngửi mùi cho các vật phẩm. Người chơi có thể ra lệnh cho con chó tìm kiếm mặt đất bất cứ lúc nào, kể cả trong các túp lều và thành phố. Nếu mọi việc suôn sẻ, con chó sẽ dẫn người bạn đồng hành của mình đến một vị trí nhất định trên bản đồ nơi người chơi có thể khám phá ra các thành phần không nhìn thấy được. Với việc sử dụng lặp đi lặp lại, Công thức giả kim sẽ tăng cấp, nâng cao hiệu quả chữa bệnh, tấn công hoặc hỗ trợ của họ. Mặc dù có hàng tá Công thức có sẵn trong trò chơi, nhưng chỉ có chín công thức có thể được trang bị tại một thời điểm. Để khắc phục điều này, có một số Nhà giả kim nằm rải rác trong trò chơi, người đề nghị quản lý danh sách giả kim hiện tại của cậu bé; bất kỳ công thức nào đã được học đều có thể được Nhà giả kim lưu trữ để sử dụng sau.