Kirby's Dream Land
Kirby's Dream Land là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1992.
Last updated
Kirby's Dream Land là một game nhập vai hành động, được phát hành năm 1992.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Kirby's Dream Land là một game dạng side-scrolling , trò chơi thể loại hành động được phát triển bởi HAL Laboratory và phát hành bởi Nintendo cho Game Boy . Phát hành vào năm 1992, nó là trò chơi video đầu tiên trong loạt Kirby và sự ra mắt của Kirby . Với tựa đề Kirby khai trương,nó đã tạo ra nhiều quy ước sẽ xuất hiện trong các game sau này trong sê-ri. Tuy nhiên, khả năng sao chép mang tính biểu tượng của Kirby sẽ không xuất hiện cho đến khi Kirby's Adventure , được phát hành chưa đầy một năm sau đó.
Kirby's Dream Land được thiết kế bởi Masahiro Sakurai , người dự định đây sẽ là một trò chơi đơn giản, dễ chơi và dễ chơi bởi những người không quen với các trò chơi hành động . Đối với những người chơi cao cấp hơn, anh ta đưa ra các thử thách tùy chọn bổ sung như chế độ khó có thể mở khóa và khả năng chỉnh sửa lượng HP tối đa của Kirby và số lần sinh mạng khi bắt đầu . Kirby's Dream Land đã được phát hành lại trên Nintendo 3DS thông qua Bảng điều khiển ảo vào năm 2011 và cũng là một trong những trò chơi có trong trò chơi tổng hợp Kirby's Dream Collection cho Wii , được phát hành để kỷ niệm 20 năm của Kirby.
Một đêm nọ, dưới bóng tối, Vua Dedede háu ăn và tay sai của anh ta ăn cắp tất cả thức ăn ở Dream Land cũng như các ngôi sao lấp lánh được sử dụng để lấy thêm thức ăn. Sáng hôm sau khi các cư dân đang thảo luận phải làm gì, một cậu bé tinh nghịch tên Kirby , bước về phía trước và tình nguyện viên để lấy thức ăn và các ngôi sao, và ngăn chặn Dedede.
Kirby's Dream Land là một hành động - platformer . Giống như nhiều nền tảng khác của thời đại trò chơi video 8 bit và 16 bit , các cấp độ được cuộn bên , được chơi trên mặt phẳng hai chiều trong đó Kirby có thể di chuyển sang trái hoặc phải cũng như nhảy. Phương thức tấn công chính của Kirby là hít kẻ thù và đồ vật vào miệng, sau đó người chơi có thể nuốt chúng hoặc nhổ chúng ra như một cuộc tấn công phóng. Ngoài việc chạy và nhảy, Kirby có thể bay bằng cách thổi phồng mình bằng một ngụm không khí và vỗ cánh tay. Bay có thể được thực hiện vô thời hạn; tuy nhiên, trong khi bay, phương pháp tấn công duy nhất của Kirby là giải phóng luồng khí được giữ trong miệng để hủy chuyến bay của anh ta.
Trò chơi bao gồm tổng cộng năm cấp độ. Các tầng được tạo thành từ một loạt các "phòng" lớn thay vì các hành lang liên tục duy nhất điển hình của các bục tại thời điểm được kết nối bởi các cánh cửa dẫn Kirby đến các khu vực khác nhau. Một số trong những cánh cửa này dẫn đến các khu vực ẩn hoặc con đường thay thế thông qua cấp độ. Các cánh cửa đóng vai trò là trạm kiểm soát đưa người chơi trở lại điểm bắt đầu của một "căn phòng" nếu họ chết thay vì bắt đầu cấp độ. Mục tiêu của trò chơi là để xóa cấp bằng cách đánh bại trùm cuối. Nếu Kirby chạm vào kẻ thù hoặc một vật nguy hiểm, anh ta sẽ mất một hoặc nhiều điểm đánh của mình, tùy thuộc vào kẻ thù hoặc chướng ngại vật mà anh ta chạm vào. Nếu tất cả các điểm nhấn của anh ta bị mất, hoặc nếu anh ta rơi vào một cái hố không đáy, người chơi sẽ mất mạng và phải khởi động lại phần hiện tại của cấp độ.
Không giống như khả năng sao chép của các tựa game sau này, Kirby's Dream Land có nhiều sức mạnh truyền thống hơn , cung cấp khả năng tạm thời cho Kirby khi anh nhặt chúng lên. Những thứ này thường xuất hiện dưới dạng thực phẩm, như Spicy Curry mang đến cho Kirby hơi thở lửa hoặc Lá bạc hà (Khoai lang ngọt trong phiên bản tiếng Nhật) cho phép Kirby bắn không khí nhanh chóng mà không bị mất chuyến bay. Ở cuối mỗi cấp độ là một con trùm, Kirby phải chiến đấu để có được một trong những Ngôi sao lấp lánh. Hầu hết các con trùm có thể tiêu diệt bằng cách hút các vật thể nhỏ hoặc đạn được tạo ra bởi các cuộc tấn công của con trùm và nhổ chúng trở lại. Trùm thứ ba, Kaboola, được chiến đấu bằng cách sử dụng một phiên bản không giới hạn của vật phẩm Mint Leaf, kết hợp các yếu tố bắn lên . Cấp độ cuối cùng trước trùm cuối bao gồm một cuộc tấn công trùm, trong đó Kirby phải chiến đấu với tất cả các ông chủ của trò chơi một lần nữa đi qua một khu vực ngắn dựa trên cấp độ nhà của ông chủ đó.
Giống như nhiều người chơi platformer từ những năm 1980, người chơi có thể tích lũy điểm bằng cách đánh bại kẻ thù và thu thập vật phẩm, với một cuộc sống thêm được cấp khi người chơi có đủ điểm. Tuy nhiên, vì Dream Land của Kirby thiếu chức năng lưu, điểm số không được ghi lại. Ngoài ra, không có tệp lưu, do đó người chơi phải bắt đầu lại khi Game Boy bị tắt, nếu người chơi chọn quay lại màn hình tiêu đề sau khi trò chơi kết thúc hoặc nếu người chơi đặt lại trò chơi. Khi trò chơi đã được hoàn thành, một mã được cung cấp để chơi một trò chơi phụ tùy chọn, trong đó độ khó được tăng lên đáng kể. Hoàn thành trò chơi phụ cung cấp mã thứ hai cho phép người chơi điều chỉnh cài đặt cuộc sống và sức sống để chơi một trò chơi thậm chí dễ hơn hoặc khó hơn, và nghe nhạc và hiệu ứng âm thanh một cách tự do.