Dig Dug
Dig dug là một game hành động, được phát hành năm 1985.
Last updated
Dig dug là một game hành động, được phát hành năm 1985.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Dig Dug là một game arcade mê cung năm 1982 được phát triển và phát hành bởi Namco . Nó được phân phối bởi Atari, Inc. ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Điều khiển nhân vật chính, người chơi có nhiệm vụ đánh bại tất cả kẻ thù trong từng giai đoạn, được thực hiện bằng cách bơm chúng bằng không khí bằng máy bơm cho đến khi chúng bật hoặc nghiền nát chúng bên dưới những tảng đá lớn. Nó chạy trênbảng arcade Namco Galaga .
Dig Dug được lập trình bởi Shouichi Fukatani, người đã làm việc cho nhiều tựa game arcade trước đây của Namco, và được thiết kế bởi các đồng nghiệp cấp dưới của nhà sáng tạo Galaga Shigeru Yokoyama. Âm nhạc được sáng tác bởi Yuriko Keino, trở thành trò chơi đầu tiên cô làm cho Namco - đoạn nhạc ngắn được tạo ra khi nhân vật di chuyển được tạo ra khi các giám đốc điều hành muốn có âm thanh đi bộ trong trò chơi. Nó được mô tả là một "trò chơi đào chiến lược" của Namco vì số lượng lớn chiến lược được sử dụng để đánh bại kẻ thù, được sử dụng nhiều trong tiếp thị của trò chơi.
Khi phát hành, Dig Dug được các nhà phê bình đánh giá cao nhờ lối chơi gây nghiện, nhân vật dễ thương và chiến lược, và là một tựa game nổi tiếng trong thời kỳ hoàng kim của trò chơi điện tử arcade . Nó đã được đáp ứng với một loạt dài các phần tiếp theo và spin-off cho một số nền tảng, bên cạnh các cổng cho bảng điều khiển gia đình và mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số. Dig Dug cũng được bao gồm trong nhiều phần tổng hợp trò chơi video của Namco cho một số hệ thống. Các nhân vật trong game xuất hiện xuyên suốt loạt phim Dr Driller , dựa trên lối chơi Dig Dug .
Dig Dug là một trò chơi video mê cung. Điều khiển nhân vật chính, mục tiêu của người chơi là loại bỏ kẻ thù trên mỗi màn hình; chúng là Pookas , những sinh vật giống cà chua đỏ với cặp kính lớn hài hước và Fygars, những con rồng xanh có thể thở ra lửa. Dig Dug có thể đánh bại những kẻ thù này bằng cách sử dụng bơm xe đạp để thổi phồng chúng bằng không khí cho đến khi chúng phát nổ, hoặc bằng cách nghiền nát chúng dưới những tảng đá lớn rơi xuống. Điểm thưởng được trao cho việc nghiền nát nhiều kẻ thù bằng một hòn đá, và thả hai hòn đá trong một giai đoạn sẽ khiến một vật phẩm thưởng xuất hiện ở giữa màn hình, có thể ăn điểm. Một khi tất cả kẻ thù đã bị đánh bại, Dig Dug sẽ tiến tới giai đoạn tiếp theo.
Kẻ thù có thể di chuyển qua bụi bẩn để tiếp cận người chơi, nơi chỉ có đôi mắt của chúng sẽ được hiển thị. Kẻ thù bị thổi phồng không gây ra mối đe dọa nào cho người chơi, cho phép Dig Dug vượt qua chúng mà không gây hại. Trò chơi sẽ chơi một đoạn nhạc ngắn khi Dig Dug di chuyển, đột ngột dừng lại khi anh ta không hoạt động. Nếu người chơi mất quá nhiều thời gian để xóa một giai đoạn, kẻ thù sẽ trở nên nhanh hơn và hung hăng hơn nhiều, được biểu thị bằng một tiếng chuông ngắn. Các giai đoạn được biểu thị bằng số lượng hoa được đặt ở đầu màn hình. Các giai đoạn sau có các biến thể về màu sắc của bụi bẩn, đồng thời tăng tốc độ di chuyển của kẻ thù.