EarthBound
EarthBound là game nhâp vai phiêu lưu, được phát hành năm 1994.
Last updated
EarthBound là game nhâp vai phiêu lưu, được phát hành năm 1994.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
EarthBound là một trò chơi video nhập vai được phát triển bởi Ape Inc. và HAL Laboratory và được Nintendo phát hành cho Super Nintendo Entertainment System . Nó lần đầu tiên được phát hành tại Nhật Bản vào tháng năm 1994, và ở Bắc Mỹ trong tháng Sáu năm 1995. Về Ness và nhóm của nó gồm bốn người, các cầu thủ di chuyển trên thế giới để thu thập những giai điệu từ tám Khu bảo tồn để đánh bại ác quỷ ngoài hành tinh Giygas.
EarthBound đã có một thời gian phát triển kéo dài năm năm. Các nhân viên trở về từ Mother (1989) bao gồm nhà văn / đạo diễn Shigesato Itoi và lập trình viên chính Satoru Iwata , cũng như các nhà soạn nhạc Keiichi Suzuki và Hirokazu Tanaka , người đã kết hợp một loạt các phong cách vào nhạc phim , bao gồm salsa , reggae và dub . Hầu hết các nhân viên khác đã không làm việc với Mẹ ban đầuvà trò chơi đã bị đe dọa hủy bỏ nhiều lần cho đến khi Iwata gia nhập đội. Ban đầu dự kiến phát hành vào tháng 1 năm 1993, trò chơi được hoàn thành vào khoảng tháng 5 năm 1994.
Lấy chủ đề xoay quanh một mô tả bình dị về văn hóa Americana và phương Tây , EarthBound phá vỡ truyền thống trò chơi nhập vai nổi tiếng bằng cách thể hiện một thế giới thực trong khi nhại lại nhiều yếu tố chính của thể loại này. Itoi muốn trò chơi tiếp cận những người không chơi game với giọng điệu cố ý ngớ ngẩn; ví dụ, người chơi sử dụng các vật phẩm như Bút xóa bút chì để loại bỏ các bức tượng bút chì, trải nghiệm ảo giác trong trò chơi và chiến đấu với hàng đống chất nôn, taxi taxi và noos đi bộ. Để phát hành tại Mỹ, trò chơi đã được bán trên thị trường với một chiến dịch quảng cáo trị giá 2 triệu đô la được tuyên bố một cách bất chính là "trò chơi này bốc mùi". Ngoài ra, cách chơi chữ và hài hước của trò chơi đã được làm lại bởi người bản địa hóa Marcus Lindblomvà tiêu đề đã được thay đổi từ Mẹ 2 để tránh nhầm lẫn về phần tiếp theo của nó.
EarthBound diễn ra khoảng một thập kỷ sau các sự kiện của Mother, ở đất nước hư cấu Eagleland. Người chơi bắt đầu khi một cậu bé tên là Ness khi anh ta điều tra một vụ tai nạn thiên thạch gần đó với người hàng xóm của mình, Pokey, để tìm anh trai Picky. Họ thấy rằng một thế lực ngoài hành tinh, Giygas , đã bao bọc và tiêu diệt thế giới trong sự thù hận và do đó biến động vật, con người và các vật thể thành những sinh vật độc hại. Một sinh vật nhỏ giống như con ong đến từ tương lai hướng dẫn Ness thu thập các giai điệu trong Sound Stone từ tám khu bảo tồn để ngăn chặn lực lượng, nhưng bị giết ngay sau đó khi mẹ của Pokey và Picky nhầm anh với một dịch hại. Khi đến thăm tám vị thần này, Ness gặp ba đứa trẻ khác tên là Paula, Jeff và Poo - "một cô gái tâm thần, một nhà phát minh lập dị và một võ sĩ tóc đuôi ngựa", tương ứng - người tham gia bữa tiệc của anh ta. Trên đường đi, Ness đến thăm những người sùng bái Ngôi làng hạnh phúc, nơi anh cứu Paula và Threed bị nhiễm zombie, nơi hai người họ rơi vào bẫy. Sau khi Paula hướng dẫn ngoại cảm cho Jeff trong một trường nội trú Winters để giải cứu họ, họ tiếp tục đến Thung lũng Saturn, một ngôi làng chứa đầy các loài sinh vật tên là Saturn, thành phố Fourside và khu nghỉ mát Summers bên bờ biển. Trong khi đó, Poo, hoàng tử của Dalaam, tham gia vào một buổi thiền dường như bạo lực có tên là " Mu training" trước khi tham gia bữa tiệc.
Cả nhóm tiếp tục du hành đến sa mạc Scaraba, đầm lầy Deep Darkness, một ngôi làng sinh vật khác tên là Tenda, người cần một cuốn sách để vượt qua sự nhút nhát của họ và một thế giới ngầm bị lãng quên nơi khủng long sinh sống. Khi Sound Stone cuối cùng được lấp đầy, Ness đến thăm Magicant, một địa điểm siêu thực trong tâm trí anh, nơi anh chiến đấu với mặt tối cá nhân của mình. Khi trở về Eagleland, Ness và nhóm của anh ta sử dụng Phase Distorter để du hành ngược thời gian để chiến đấu với Giygas, chuyển linh hồn của họ thành robot để không phá hủy cơ thể của họ thông qua du hành thời gian. Nhóm phát hiện ra một thiết bị có chứa Giygas, nhưng nó đang được bảo vệ bởi Pokey, người đã hỗ trợ Giygas suốt và đang sử dụng công nghệ ngoài hành tinh. Sau khi bị đánh bại trong trận chiến, Pokey tắt thiết bị, giải phóng Giygas và buộc cả nhóm phải chiến đấu với con quái vật. Trong cuộc chiến, Paula tiếp cận với cư dân trên Trái đất, và cuối cùng là người chơi, người cầu nguyện cho sự an toàn của trẻ em. Những lời cầu nguyện quản lý để khai thác điểm yếu chết người của Giygas - cảm xúc của con người - và đánh bại người ngoài hành tinh, xóa sổ anh ta khỏi tất cả sự tồn tại. Trong một cảnh hậu tín dụng, Ness, người có cuộc sống trở lại bình thường sau thất bại của Giygas, nhận được một lời nhắn từ Pokey, người thách thức Ness đến và tìm anh ta.
EarthBound có nhiều yếu tố trò chơi nhập vai truyền thống: người chơi điều khiển một nhóm nhân vật đi qua thế giới hai chiều của trò chơi bao gồm các làng, thành phố, hang động và ngục tối. Trên đường đi, người chơi chiến đấu chống lại kẻ thù và cả nhóm nhận được điểm kinh nghiệm cho chiến thắng. Nếu có đủ điểm kinh nghiệm, cấp độ của một nhân vật sẽ tăng lên. Giả ngẫu nhiên này làm tăng các thuộc tính của nhân vật, chẳng hạn như tấn công, phòng thủ và điểm HP và điểm PP)của mỗi nhân vật. Thay vì sử dụng màn hình bản đồ thế giới như hầu hết các game nhập vai console trong thời đại của nó, thế giới hoàn toàn liền mạch, không có sự khác biệt giữa các thị trấn và thế giới bên ngoài. Một yếu tố phi truyền thống khác là viễn cảnh được sử dụng cho thế giới. Trò chơi sử dụng phép chiếu xiên , trong khi hầu hết các game nhập vai 2D sử dụng chế độ xem "từ trên xuống" trên lưới hoặc phối cảnh đẳng cự.
Không giống như người tiền nhiệm của nó, EarthBoundkhông sử dụng các cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên. Khi tiếp xúc vật lý xảy ra giữa một nhân vật và kẻ thù, màn hình sẽ tan thành chế độ chiến đấu. Trong chiến đấu, nhân vật và kẻ thù sở hữu một lượng HP nhất định. Thổi vào kẻ thù làm giảm lượng HP. Khi HP của kẻ thù về 0, kẻ địch bị đánh bại. Nếu một loại kẻ thù cụ thể bị đánh bại, có khả năng nhân vật sẽ nhận được một vật phẩm sau trận chiến. Trong trận chiến, người chơi được phép chọn các hành động cụ thể cho nhân vật của mình. Những hành động này có thể bao gồm tấn công, chữa lành, gián điệp (bộc lộ điểm yếu / điểm mạnh của kẻ thù), phản chiếu (giả lập một kẻ thù cụ thể) và chạy trốn. Nhân vật cũng có thể sử dụng các đòn tấn công PSI đặc biệt cần PP. Khi mỗi nhân vật được chỉ định một lệnh, các nhân vật và kẻ thù thực hiện hành động của họ theo một trật tự đã định, được xác định bởi tốc độ của nhân vật. Bất cứ khi nào một nhân vật nhận sát thương, hộp HP dần dần "lăn" xuống, tương tự như một máy đo đường. Điều này cho phép người chơi có cơ hội chữa lành nhân vật hoặc giành chiến thắng trong trận chiến trước khi số lượt truy cập bằng 0, sau đó nhân vật bị đánh bất tỉnh.Nếu tất cả các nhân vật được đưa ra vô thức, trò chơi sẽ chuyển sang màn hình kết thúc, hỏi xem người chơi có muốn tiếp tục không. Một câu trả lời khẳng định đưa Ness, tỉnh táo, trở lại chiếc điện thoại cuối cùng mà anh ta tiết kiệm được, với một nửa số tiền trên người anh ta vào lúc anh ta bị đánh bại, và với các thành viên khác trong nhóm vẫn còn bất tỉnh. Bởi vì các trận chiến không phải là ngẫu nhiên, lợi thế chiến thuật có thể đạt được. Nếu người chơi tiếp xúc vật lý với kẻ thù từ phía sau (được biểu thị bằng một vòng xoáy màu xanh lục mờ lấp đầy màn hình), người chơi sẽ được ưu tiên tấn công trước. Tuy nhiên, điều này cũng áp dụng cho kẻ thù, những người cũng có thể tham gia vào nhóm từ phía sau (trong trường hợp này, vòng xoáy có màu đỏ). Ưu tiên trung tính được chỉ định bởi một xoáy màu đen. Không giống như các game nhập vai khác, kẻ thù không bị giết mà chỉ "chế ngự" (ngoại trừ Giygas). Ngoài ra,
Tiền tệ được nhận gián tiếp từ cha của Ness, người cũng có thể lưu tiến trình của trò chơi. Mỗi khi cả nhóm chiến thắng một trận chiến, cha của Ness gửi tiền vào một tài khoản có thể rút tại ATM . Trong các thị trấn, người chơi có thể ghé thăm các cửa hàng khác nhau nơi có thể mua vũ khí, áo giáp và vật phẩm. Vũ khí và áo giáp có thể được trang bị để tăng sức mạnh và phòng thủ tương ứng. Ngoài ra, các vật phẩm có thể được sử dụng cho một số mục đích, chẳng hạn như chữa bệnh. Các thị trấn cũng chứa một số cơ sở hữu ích khác như bệnh viện nơi người chơi có thể được chữa lành với một khoản phí