Silent Hill: Homecoming
Silent Hill: Homecoming là một game kinh dị hành động, được phát hành năm 2008.
Last updated
Silent Hill: Homecoming là một game kinh dị hành động, được phát hành năm 2008.
Last updated
Silent Hill: Homecoming là mộttrò chơi video kinh dị sinh tồn , phần thứ sáu trong loạt game Silent Hill , được phát triển bởi Double Helix Games . Homecoming kể về hành trình của Alex Shepherd, một người lính trở về từ chiến tranh, đến quê hương của anh ta là người chăn cừu Glen, nơi anh ta tìm thấy thị trấn trong tình trạng hỗn loạn và em trai anh ta mất tích. Khi anh tiếp tục tìm kiếm người em trai, anh khám phá thêm về Dòng, một giáo phái, cũng như lịch sử của thị trấn và quá khứ của chính anh.
Trò chơi được phát hành vào ngày 30 tháng 9 năm 2008, tại Bắc Mỹ cho PlayStation 3 và Xbox 360 , và phiên bản Microsoft Windows được phát hành ở Bắc Mỹ vào ngày 6 tháng 11 năm 2008, độc quyền thông qua dịch vụ phân phối nội dung kỹ thuật số Steam của Valve . Tất cả các phiên bản được phát hành đồng thời ở châu Âu, bao gồm cả phiên bản Microsoft Windows bán lẻ, vào ngày 27 tháng 2 năm 2009. Phiên bản tiếng Nhật đã bị hủy bỏ.
Khi bắt đầu trò chơi, người chơi điều khiển Alex vượt qua cơn ác mộng liên quan đến em trai Josh, trước khi Alex tỉnh dậy trong chiếc xe tải do Travis Grady, nhân vật chính của Silent Hill: Origins , người cho anh đi nhờ quê hương của anh ta là người chăn cừu Glen. Thị trấn, được đặt tên cho một tổ tiên xa xôi đã giúp tìm thấy nó, bị bao phủ trong sương mù và hoang vắng. Ở nhà, anh thấy mẹ mình trong trạng thái catatonic, thì thầm về việc cha anh rời đi để tìm Josh; hứa sẽ tìm Josh, Alex rời đi.
Alex sớm phát hiện ra rằng nhiều người khác đã mất tích ở Glen của chăn cừu kể từ khi anh ta rời đi khi anh ta tìm thấy người bạn thời thơ ấu của mình Elle Holloway ghim các dấu hiệu "mất tích" vào một bảng bên ngoài sở cảnh sát. Khi Alex khám phá thị trấn, anh chứng kiến những cái chết riêng biệt của Thị trưởng Bartlett và Tiến sĩ Fitch bởi những con quái vật ở Thế giới khác, cả hai đều có một đứa trẻ bị mất tích. Quay trở lại Glen của Shepherd, Alex liên minh với Phó Wheeler trong sở cảnh sát. Alex cuối cùng biết rằng cha mình có liên quan đến các bí mật của thị trấn và đã rời đi để cố gắng giải quyết các vấn đề của thị trấn, nhưng trước khi anh ta có thể nhận được câu trả lời từ mẹ mình ở nhà, anh ta đã bất tỉnh khi The Order, một giáo phái tôn giáo từ Silent Hill, người đã bắt mọi người từ thị trấn. bắt cóc mẹ anh ta.
Alex, Elle và Wheeler đi thuyền qua hồ Toluca để tìm cha của Alex ở Silent Hill nhưng bị Lệnh chặn lại. [23] Elle và Wheeler được đưa đến trại giam của Silent Hill, nơi Alex cố gắng giải cứu họ. Anh thấy mẹ mình bị ràng buộc; Người chơi phải đưa ra quyết định liên quan đến việc có nên giết cô ta vì thương xót hay không, điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi. Sau khi giải cứu mẹ của Elle, Thẩm phán Holloway và tách khỏi Wheeler một lần nữa, Alex tìm thấy nhà thờ của Hội, nơi anh lắng nghe cha mình trong tòa giải tội; Người chơi có thể chọn tha thứ cho anh ta, một lần nữa ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi. Alex sau đó tình cờ gặp cha mình, người tiết lộ rằng Alex chưa bao giờ là một người lính và đã ở trong bệnh viện tâm thần kể từ khi "tai nạn" xảy ra. Anh ta cầu xin sự tha thứ trước khi anh ta bị giết bởi một con quái vật tên là Bogeyman (giống với Đầu Kim tự tháp từ Silent Hill 2 ).
Tiếp tục đến cơ sở ngầm của Hội, Alex bị Thẩm phán Holloway bắt giữ, người tiết lộ rằng mọi thứ đã xảy ra là do một hiệp ước bị phá vỡ. Một trăm năm mươi năm trước, bốn gia đình sáng lập đã ly khai khỏi Lệnh của Silent Hill để chuyển đến Glen của người chăn cừu. Họ được phép làm như vậy với điều kiện cứ sau 50 năm họ sẽ hy sinh một trong những đứa con của mình theo kiểu được định sẵn. Nhân dịp này, trong khi Joey Bartlett, Scarlett Fitch và Nora Holloway bị cha mẹ hy sinh thành công, thì sự hy sinh của Người chăn cừu đã thất bại, và kết quả là, Dòng đã được cải tổ để cố gắng xoa dịu vị thần của họ. Thẩm phán Holloway cố giết Alex, người giết cô để tự vệ. Alex giải cứu Elle khỏi cơ sở và, sau khi phát hiện Wheeler bị thương và cho phép người chơi chọn có cứu anh ta một lần nữa ảnh hưởng đến kết thúc của trò chơi, tiếp tục một mình tìm Josh.
Nhận ra anh là sự hy sinh có chủ đích, Alex trải qua một đoạn hồi tưởng cho thấy số phận thực sự của Josh. Khi Alex còn nhỏ, anh đã đưa Josh chèo thuyền ra hồ, nơi Josh chỉ cho Alex một chiếc nhẫn mà cha anh đã chọn để tặng anh thay vì Alex. Vì ghen tuông, Alex đã vật lộn với Josh để cố lấy chiếc nhẫn, và khi họ chiến đấu, Josh đã vô tình rơi xuống hồ và bị chết đuối. Cha anh đã lấy lại cơ thể và giải thích rằng Alex đã "hủy hoại nó cho tất cả chúng ta", vì anh đã chọn Alex chứ không phải Josh; Không thể chấp nhận cái chết của Josh, Alex sau đó được đưa đến bệnh viện tâm thần (và không gia nhập quân đội như anh tin lúc đầu), và với Josh thay vì Alex hy sinh, hiệp ước của Order đã bị phá vỡ. Sau khi chiến đấu với trùm cuối, biểu hiện của tinh thần Josh, cuối cùng Alex cũng có cơ hội xin lỗi và nói rằng anh ta không bao giờ muốn cái chết của Josh. Alex rời chiếc nhẫn gia đình và đèn pin quân đội đầu góc cạnh của cha họ trên cơ thể Josh và ra khỏi buồng.
Có năm kết thúc, tùy thuộc vào hành động của người chơi trong trò chơi, bao gồm cả việc người chơi có giết mẹ của Alex, tha thứ cho cha của Alex và cứu Vice Wheeler hay không. Những phạm vi từ dương tính đơn kết thúc vào trò chơi-nơi Alex nói đến các điều khoản với những hành động quá khứ của mình và đoàn tụ với Elle rời Shepherd của Glen-ba kết thúc khác: Alex bị chết đuối bởi cha mình, thức dậy trong bệnh viện và nhận được một điều trị sốc, hoặc bị biến thành một Bogeyman. Ngoài ra còn có một trò đùa kết thúc, trong đó cả Alex và Elle đều bị UFO bắt cóc trong khi Wheeler chứng kiến. Ngoài những kết thúc này, nếu người chơi thu thập tất cả các hình ảnh của Josh hoặc xóa trò chơi về độ khó "khó khăn", một cảnh hậu kỳ của người thứ nhất được phát trong đó Alex thấy Josh ngồi ở giường dưới của mình và Josh chụp một hình ảnh của Alex với một máy ảnh.
Người chơi đảm nhận vai Alex Shepherd, một người lính Lực lượng Đặc biệt trở về nhà sau chuyến công tác nước ngoài để thấy rằng cha và em trai của anh ta mất tích, [8] và mẹ anh ta đã đi vào catatonia . Alex bắt đầu tìm kiếm anh trai mình, dẫn anh đến Silent Hill sau khi tìm kiếm quê hương của anh ta là người chăn cừu Glen.
Tổng thể trò chơi tương tự như các mục trong quá khứ. Người chơi, như Alex, khám phá các môi trường và địa phương khác nhau, tìm kiếm manh mối để thúc đẩy cốt truyện, như ảnh, hình vẽ và các vật phẩm khác được đặt trong tạp chí của Alex, mà người chơi có thể đọc bất cứ lúc nào. Để hỗ trợ người chơi, Alex sẽ quay đầu về phía vật phẩm và manh mối để thông báo cho người chơi rằng đối tượng có thể được nhặt lên; các vật phẩm định kỳ khác bao gồm vũ khí và đạn dược, phát ra ánh sáng như một gợi ý trực quan cho người chơi và đồ uống sức khỏe. Các yếu tố câu đố cũng đóng một phần trong trò chơi và tạp chí của Alex có thể được sử dụng để đề cập đến các bức ảnh và các vật phẩm khác có thể giúp người chơi giải mã các câu đố như các mục bàn phím. Lần đầu tiên trong sê-ri, người chơi có thể chọn phản hồi khi tham gia đối thoại với các nhân vật khác gặp trong trò chơi, điều này có thể ảnh hưởng đến cách người chơi nhìn thấy cốt truyện diễn ra.
Ngoài việc khám phá, chiến đấu là một yếu tố chính khác trong lối chơi và người chơi phải chiến đấu với những quái vật khác nhau xuất hiện. Trái ngược với các nhân vật chính ngây thơ hơn mọi người trong các trò chơi trước đó, chiến đấu trong Homecoming tính đến kinh nghiệm của Alex như một người lính. Người chơi có thể thực hiện các đòn tấn công nhẹ và nặng, hoặc trộn chúng để thực hiện các kết hợp, và cũng có thể thực hiện nhiều động tác hoàn thiện khác nhau để đảm bảo rằng quái vật đã chết, một cơ chế chơi trò chơi đầu tiên ở dạng thô sơ trong Silent Hill: Nguồn gốc . Kẻ thù tấn công cũng để lại vết thương trong đó khớp với chuyển động do Alex thực hiện khi gây ra vụ tấn công. Về mặt kiểm soát Alex, người chơi cũng có thể thực hiện các thao tác mới như nhắm vào kẻ thù trước khi tấn công chúng, né tránh các cuộc tấn công của kẻ thù và thực hiện các pha phản công. Cũng như vũ khí cận chiến, súng lục, súng trường và súng ngắn có sẵn như súng, có thể nâng cấp thành phiên bản mạnh hơn sau này trong trò chơi: xử lý súng cũng được thể hiện theo cách thực tế hơn, với Alex phải vác súng dài và đau khổ nhằm mục đích như giật lại. Ngoài những thay đổi trong chiến đấu, và không giống như các mục trước trong sê-ri, người chơi cũng có thể điều khiển và xoay hoàn toàn máy ảnh khi họ chọn; một thanh analog điều khiển chuyển động của người chơi và thanh còn lại điều khiển camera.