Donkey Kong Country
Donkey Kong Country là một game phiêu lưu hành động, được phát hành năm 1994.
Last updated
Donkey Kong Country là một game phiêu lưu hành động, được phát hành năm 1994.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Donkey Kong Country là một trò chơi nền tảng năm 1994 được phát triển bởi Rare và được Nintendo phát hành cho Super Nintendo Entertainment System , như một phần củanhượng quyền Donkey Kong do Shigeru Miyamoto tạo ra. Trò chơi tập trung vào bộ đôi Donkey Kong và cháu trai Diddy Kong , người đang thực hiện nhiệm vụ tìm lại tích trữ chuối bị đánh cắp từ Vua K. Rool và tay sai Kremling của anh ta.
Sự phát triển bắt đầu ngay sau khi hai nhà sáng lập Rare, anh em Tim và Chris Stamper , chạy thử nghiệm với máy trạm Silicon Graphics (SGI) để kết xuất các họa tiết 3D . Nintendo bắt đầu quan tâm đến công việc của Rare và mua lại 49% công ty, dẫn đến việc sản xuất một trò chơi cho SNES bằng công nghệ Alias và SGI. Anh em nhà Stamper bày tỏ sự quan tâm đến việc tạo ra một trò chơi Donkey Kong độc lập và tập hợp một nhóm gồm 12 nhà phát triển để làm việc với trò chơi trong hơn 18 tháng. Donkey Kong Country là trò chơi Donkey Kong đầu tiên không được sản xuất hoặc đạo diễn bởi nhà sáng tạo nhượng quyền thương mại Shigeru Miyamoto, mặc dù ông đã tham gia vào dự án.
Sau một chiến dịch tiếp thị rầm rộ, Donkey Kong Country đã nhận được sự hoan nghênh quan trọng và bán được hơn chín triệu bản trên toàn thế giới, trở thành trò chơi SNES bán chạy thứ ba . Donkey Kong Country đã định nghĩa lại loạt game Donkey Kong bằng cách cho chú vượn tí hon sống trong thế giới của mình và từ đó được coi là một trong những trò chơi video hay nhất mọi thời đại . Nó được chuyển sang Game Boy Color vào năm 2000 và một lần nữa cho Game Boy Advance năm 2003, và được cung cấp cho Bảng điều khiển ảo của Nintendo . Vào năm 2017, trò chơi đã được phát hành như một phần của Super NES Classic Edition . Lừa đảo Kongđã nhận được hai phần tiếp theo trực tiếp trên SNES: Donkey Kong Country 2: Diddy Kong Quest năm 1995 và Donkey Kong Country 3: Dixie Kong's Double Trouble! vào năm 1996. Sau 14 năm gián đoạn, bộ truyện đã được hồi sinh vào năm 2010 với việc phát hành Donkey Kong Country Returns .
Vào một đêm giông bão, Donkey Kong giao cho Diddy bảo vệ việc tích trữ chuối của mình như là một phần trong quá trình huấn luyện anh hùng của Diddy, và hứa sẽ giảm bớt trách nhiệm cho anh ta vào lúc nửa đêm. Tối hôm đó, Kremlings chế ngự Diddy, phong ấn anh ta trong một cái thùng và đánh cắp tất cả những quả chuối, để lại một vệt chuối phía sau họ. Sáng hôm sau, DK thức dậy và nhận ra mình đã quên giải thoát cho Diddy. Cranky Kong bắt đầu chế giễu anh ta, và DK quyết tâm tìm Diddy và hai Kong bắt đầu giải cứu chuối của họ khỏi Kremlings.
Donkey Kong Country là một trò chơi platforming trong đó hướng dẫn chơi nhân vật Donkey Kong (DK) và Diddy Kong (Diddy) thông qua 40 màn. DK và Diddy là nhân vật chính của trò chơi và là nhân vật duy nhất có thể chơi được. Người chơi có thể chuyển đổi giữa các Kong nếu có cả hai nhân vật. Các chế độ chính của du lịch là chạy, nhảy và lăn; tất cả đều có khả năng. DK và Diddy có những lợi thế khác nhau; DK đánh bại kẻ thù dễ dàng hơn và di chuyển bằng tay cho thấy những chùm chuối ẩn, trong khi Diddy nhanh hơn, nhỏ hơn và có thể nhảy cao hơn DK có thể.
Cấp chứa kẻ thù, chuối, và các đối tượng và đồ sưu tầm khác. Kẻ thù có thể bị đánh bại bằng cách dậm chân, lăn, ném thùng và sử dụng một con vật. Trò chơi có nhiều kẻ thù khác nhau, mỗi người có các kỹ năng và phòng thủ khác nhau; ví dụ, Klaptraps giống cá sấu phải bị giẫm đạp vì hàm hướng về phía trước; lăn vào chúng sẽ khiến người chơi mất một Kong. Khi điều đó xảy ra, nhà lãnh đạo nhanh chóng chạy ra khỏi màn hình (hoặc rơi khỏi màn hình trong bản làm lại Game Boy Color và Game Boy Advance) và chỉ có một Kong trên màn hình. Nếu Kong đơn độc gây sát thương, người chơi sẽ mất mạng và khởi động lại cấp độ từ đầu, hoặc tại Star Barrel trước đó. Chuối là bộ sưu tập phổ biến nhất; thu thập 100 quả chuối cho người chơi thêm một cuộc sống. Chuối cũng hướng dẫn người chơi thông qua các cấp độ và đôi khi chỉ ra sự hiện diện của một khu vực thu thập hoặc ẩn khác. Các bộ sưu tập khác bao gồm các chữ cái KONG và bóng bay thêm, cả hai đều giúp người chơi có thêm cuộc sống. Khi một vật phẩm được thu thập, một bộ đếm tương ứng cuộn nhanh. Thùng là đối tượng phổ biến; một yếu tố được giữ lại từ đầu tiênTrò chơi lừa Kong . Thùng gỗ có thể được nhặt và ném để đánh bại hầu hết kẻ thù và tiết lộ phòng thưởng. Thùng có biểu tượng DK màu đỏ làm sống lại một Kong khi vắng mặt. Pháo đại bác đẩy nhân vật người chơi theo hướng khẩu pháo đang đối mặt. Ở các cấp độ sau, người chơi phải có thời gian phát hành giữa các nòng súng để tiến lên. Thùng được bao phủ bởi các ngôi sao cho phép người chơi tiếp tục tiến bộ từ vị trí của mình trong cấp độ.
Phòng thưởng được ẩn trong hầu hết mọi cấp độ; chúng được truy cập bằng cách phá hủy các bức tường và đi vào các khẩu pháo nòng súng ẩn. Các phòng thưởng chứa các thử thách trong đó nhân vật người chơi có thể kiếm thêm sinh mạng và vật phẩm, và đôi khi có được các phím tắt mới thông qua cấp độ.
Ở nhiều cấp độ, người chơi có thể nhận được sự trợ giúp từ nhiều "người bạn động vật" khác nhau: Rambi tê giác , Expresso the đà điểu , Enguarde cá kiếm , Winky ếch và Squawks vẹt . Mỗi động vật cung cấp một loại viện trợ khác nhau; Rambi mạnh mẽ và có thể đánh bại hầu hết kẻ thù với một cú tấn công nhanh, Expresso có thể chạy nhanh và nhảy xa, Enguarde có thể xiên hầu hết cá với lực đẩy nhanh của hóa đơn , Winky có thể nhảy cao và đánh bại kẻ thù nhất định mà Kong không thể ánh sáng ở mức tối với đèn lồng. Người chơi có thể thu thập Token động vật; khi thu thập được ba mã thông báo giống hệt nhau, nhân vật người chơi sẽ được chuyển đến mức thưởng theo thời gian trong đó người chơi đóng vai trò là con vật.
Thế giới trò chơi ở Donkey Kong Country có chủ đề giống với hệ sinh thái rừng rậm, nhà máy, dưới nước, núi, ngọn cây, hang động, hầm mỏ và tàn tích, được chia sẻ với nhiều cấp độ trong thế giới đó. Một loạt các màn hình bản đồ được sử dụng để theo dõi tiến trình của người chơi. Giữa mỗi cấp độ, người chơi có thể điều hướng nhân vật đến khu vực mong muốn; nếu một cấp độ đã được hoàn thành, người chơi có thể quay lại màn hình bản đồ. Mỗi cấp độ được đánh dấu bằng một biểu tượng; mức độ chưa hoàn thành được đánh dấu bởi người đứng đầu Kremling trong khi các khu vực hoàn thành được đánh dấu bởi người đứng đầu của các thành viên gia đình Kong. Mỗi thế giới chứa ba điểm cách chứa ba thành viên khác trong gia đình Kong; Kong sôi nổi , kẹo Kong và Cranky Kong . Funky là một người lướt sóng điều hành "Chuyến bay của Funky", một dịch vụ cho phép người chơi truy cập vào bản đồ thế giới. Candy là người yêu thích của Donkey Kong và vận hành các điểm lưu, đây là cách duy nhất để cứu trò chơi trong phiên bản SNES gốc. Cranky là trò chơi Donkey Kong ban đầu, người đưa ra gợi ý và phàn nàn cho người chơi. Cấp độ cuối cùng của mỗi thế giới là một trận đấu trùm diễn ra trong một đấu trường nhỏ. Khi đánh bại trùm, người chơi trở lại bản đồ thế giới.