Mach Rider
Mach Rider là một game đua xe, được phát hành năm 1985.
Last updated
Mach Rider là một game đua xe, được phát hành năm 1985.
Last updated
Mô tả do Wikipedia cung cấp theo Creative Commons Attribution CC-BY-SA 4.0
Mach Rider là một trò chơi video đua xe chiến đấu ở tương lai được tạo ra bởi Nintendo . Nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 1985 cho Hệ thống giải trí Nintendo . Các phiên bản cho Famicom có thể sử dụng các dữ liệu ghi Famicom để lưu các bản nhạc tùy chỉnh.
Nó được phát hành trên Virtual Console cho Wii (2007), Nintendo 3DS (2013) và Wii U (2014). Mặc dù tính năng này chỉ có trong phiên bản Famicom trong các bản phát hành gốc, tất cả các phiên bản của bản phát hành Bảng điều khiển ảo ngoại trừ phiên bản 3DS có thể lưu các bản nhạc tùy chỉnh.
Điều khiển của trò chơi có phần phức tạp hơn các trò chơi khác vào thời điểm đó và yêu cầu một số kỹ năng bổ sung. Các hướng trái và phải trên Control Pad điều khiển Mach Rider và nút A tăng tốc. Nút B bắn súng máy của Mach Rider có thể được sử dụng để tiêu diệt kẻ thù và chướng ngại vật trên đường. Các nút lên và xuống được sử dụng để thay đổi bánh răng. Xe đạp của Mach Rider có bốn tốc độ và chuyển sang bánh răng thứ tư ở tốc độ cao sẽ giúp người chơi tăng tốc độ tức thì. Ngược lại, người chơi vẫn ở trong một thiết bị cao hơn trong khi dừng lại dẫn đến tăng tốc chậm hơn.
Trong mỗi vòng, điểm có thể được ghi bằng cách tiêu diệt kẻ thù và chướng ngại vật nhất định với súng máy. Số điểm ghi được để tiêu diệt kẻ thù và chướng ngại vật được xác định bởi loại kẻ thù hoặc chướng ngại vật bị phá hủy. Nếu người chơi chặn kẻ thù tấn công bằng cách đâm nó vào chỗ nguy hiểm trên đường đua, họ sẽ nhận được nhiều điểm hơn nữa, điều này cũng bổ sung cho đạn của Mach Rider.
Khóa học chiến đấu: Khóa học chiến đấu bao gồm chuỗi câu chuyện chính. Người chơi điều khiển Mach Rider khi họ đi qua 10 khu vực khác nhau và cố gắng tránh bị phá hủy bởi các chướng ngại vật như Thùng dầu và kẻ thù của họ, Quadrunners. Nếu Mach Rider bị phá hủy, chúng sẽ tách thành các mảnh và sau đó cải tổ, miễn là chúng còn năng lượng (sống từ khu vực thứ hai trở đi). Giống như các game khác cùng thời, như Ice Climber và Balloon Fight, không có chuỗi kết thúc. Khi khu vực thứ 10 hoàn thành, câu chuyện bắt đầu lại, với nhiệm vụ thứ hai gồm 10 khu vực hoàn toàn mới. Sau khi khu vực thứ 20 được thực hiện, sau đó câu chuyện bắt đầu lại, nhưng với các khu vực ban đầu. Trên mỗi khu vực trong Khóa học chiến đấu, người chơi được lựa chọn đi xe đến khu vực tiếp theo trên Đường đua A hoặc Đường đua B. Hai đường đua khác nhau và với mỗi khu vực mới có những đường đua mới.
Khóa học sức bền: Người chơi phải đua một số km nhất định trong một khoảng thời gian giới hạn trong khi kẻ thù và chướng ngại vật cản đường và làm chậm tiến độ. Cuộc sống và năng lượng không phải là một yếu tố trong Sức chịu đựng, nhưng bị phá hủy gây mất thời gian.
Khóa học Solo: Điều này giống như Khóa học sức bền, nhưng không có kẻ thù.
Chế độ thiết kế: Đây là nơi người chơi có thể thiết kế khu vực của riêng mình và chạy đua trên đó bằng một trong ba chế độ chơi khác. Tuy nhiên, giống như Excitebike , trò chơi gốc yêu cầu Trình ghi dữ liệu Famicom để lưu các bản nhạc và thiết bị không bao giờ được phát hành bên ngoài Nhật Bản. Tính năng này đã được khôi phục cho các thị trường quốc tế trong các phiên bản Wii và Wii U Virtual Console của trò chơi, cho phép người chơi lưu các bản nhạc của họ vào bộ nhớ hệ thống.